Bảo vệ đề tài online thời nghỉ học phòng dịch Covid-19

Bảo vệ đề tài online thời nghỉ học phòng dịch Covid-19

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) vừa tổ chức cho 66 SV khoa Khoa học công nghệ tiên tiến báo cáo tiến độ triển khai Capstone Project với 29 nhóm đề tài. Hội đồng bảo vệ gồm 11 chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà ước, gồm: Fossil, Viettel, Sở Thông tin & TT Đà Nẵng, CMC Telecom, Bosch, Công ty TNHH Giải pháp Huyền Hữu, Savarti, CPC-EMEC, Negendo, Cty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist – SCTV; chuyên gia từ 2 trường quốc tế (CCU – Đài Loan, UEC – Nhật ), 16 giảng viên trong và ngoài Trường.

Khoa Khoa học Công nghệ tiên tiến (FAST) đã triển khai Capstone Project cho SV từ năm 2014 SV làm Capstone Project phải triển khai thực hiện đề tài trong thời gian 5 tháng tại doanh nghiệp dưới sự hướng dẫn của Hội đồng hướng dẫn gồm giảng viên của trường và các chuyên gia, kỹ sư giàu kinh nghiệm của doanh nghiệp.

SV trình bày dự án Capstone trước Hội đồng hướng dẫn được tổ chức online
SV trình bày dự án Capstone trước Hội đồng hướng dẫn được tổ chức online

Đề tài Capstone Project được lựa chọn là vấn đề mà doanh nghiệp đang quan tâm nghiên cứu và được Hội đồng hướng dẫn định hướng về nội dung để bảo đảm yêu cầu về tính học thuật và khả năng áp dụng thực tiễn của đề tài. Trong quá trình triển khai CP, SV phải 3 lần thực hiện báo cáo tiến độ trước Hội đồng hướng dẫn, gồm 1 chuyên gia từ doanh nghiệp, 1 GV hướng dẫn, 1 GV phản biện và lần thứ 4 là bảo vệ tốt nghiệp.

Để tổ chức bảo vệ online trước đó khoa FAST đã tiến hành chuẩn bị tài liệu hướng dẫn cho sinh viên và thành viên Hội đồng; thiết lập kênh truyền cho từng nhóm. Đồng thời, giảng viên khoa đã dành 1 ngày để tổ chức hướng dẫn online cho 100% sinh viên tham gia bảo vệ về cách thức kết nối, cách chia phiên cho các thành viên trong nhóm cùng bảo vệ…

TS. Nguyễn Lê Hòa, Trưởng khoa Khoa FAST cho biết: “Do đặc thù của khoa FAST là tổ chức Capstone Project cho nhiều nhóm sinh viên làm theo các đề tài được đặt hàng bởi các Doanh nghiệp hoạt động ở nhiều tỉnh thành trong nước và quốc tế, nên việc tổ chức trực tuyến rất hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các bên tham gia.

Đồng thời, cho phép nhiều hội đồng cùng diễn ra ở một thời điểm mà không tốn thời gian chuẩn bị, sắp xếp lại phòng như cách bảo vệ truyền thống. Tuy nhiên, do lần đầu tiên tổ chức nên các cán bộ, giảng viên trong khoa FAST đã phải thêm thời gian để chuẩn bị tài liệu hướng dẫn”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ