Báo Úc lo ngại bóng đá Việt Nam và các nước ĐNÁ vượt qua

Tờ FTBL của Úc tỏ ra lo ngại với sự sa sút gần đây của bóng đá Úc và sự vươn mình của các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là bóng đá Việt Nam.

Việt Nam và Malaysia trong trận chung kết AFF Cup
Việt Nam và Malaysia trong trận chung kết AFF Cup

Cụ thể, cây viết Aidan Ornold của tờ FTBL nhận định, các đội bóng Đông Nam Á với đầu tàu là ĐT Việt Nam có thể sẽ phát triển vượt ĐT Úc trong vòng 10 năm tới.

Mở đầu bài viết với câu khẳng định: “Các thông số không nói dối. Úc chỉ có thể tham dự VCK của 5/14 giải trẻ gần nhất của AFC, và điều đó khiến họ rơi vào cảnh không được xếp hạng hạt giống ở một số giải đấu nhất định. Nếu U23 Úc không thể xếp trên Hàn Quốc, chúng ta phải là 1 trong 4 đội xếp nhì bảng xuất sắc nhất để có thể lọt vào VCK U23 châu Á 2020). ĐT U23 Úc cũng không thể tham dự Olympic 2 kỳ gần nhất.

HLV của đội U23 Úc, ông Graham Arnold nói: “Trong những năm trở lại đây, bóng đá Đông Nam Á đã phát triển mạnh mẽ. ĐT Úc từng thắng Việt Nam tới 8-0 vào năm 2010. Nhưng chỉ 6 năm sau, chúng ta thua họ tới 0-5 ở trận đấu của lứa U20. Do đó, chúng ta cần phải thức tỉnh.”

Trong khi đó, cựu danh thủ Úc Brad Maloney đưa ra quan điểm của mình: “Tôi đồng ý 100% rằng bóng đá Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ, nhất là ở khâu đào tạo trẻ. Một vài năm về trước, Úc là đội mạnh hơn hẳn, nhưng vừa mới năm ngoái thôi chúng ta đã để thua Việt Nam ở lứa U23. Nếu chúng ta không nhìn về phía sau, có lẽ họ sẽ vượt lên sớm thôi.”

Tựu chung, cả 2 đều nhận định rằng nền bóng đá và ĐTQG Việt Nam cùng các nước Đông Nam Á có thể sẽ vượt Úc trong vòng 10 năm tới. Việt Nam, Thái Lan và những quốc gia như Indonesia, Malaysia là những nền bóng đá mà họ cảm thấy cần phải thận trọng.

Theo thethao247.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.