Báo động tình trạng mất an toàn phòng thí nghiệm

Báo động tình trạng mất an toàn phòng thí nghiệm

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 17/2 tại phòng thí nghiệm Trường THCS Tân Trào, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn làm hai giáo viên bị bỏng nặng, 1 giáo viên đi ngang qua bị thương nhẹ.

Hai trường hợp bị bỏng là cô Đỗ Thị L (36 tuổi) và cô H.T.L (34 tuổi). Cô Đỗ Thị L nhập viện trong tình trạng bỏng toàn thân, mức độ 2 - 3, diện tích bỏng 60%, có sốc bỏng, tụt huyết áp 80/40, kèm khó thở và bỏng hô hấp, được các bác sĩ xử trí truyền dịch, đặt ống nội khí quản để bảo vệ đường thở, cho dùng thuốc an thần, giảm đau tích cực.

Bệnh nhân H.T.L bị bỏng toàn bộ vùng mặt, một phần cẳng tay, đùi, diện tích bỏng 25% nhưng chưa phải can thiệp đặt nội khí quản để bảo vệ đường thở, huyết áp bình thường. Sau khi đắp gạc, truyền dịch bảo vệ đường thở..., cả hai bệnh nhân H.T.L và Đỗ Thị L được bệnh viện hỗ trợ chuyển lên Viện Bỏng quốc gia.

Theo ông Chính, khi xảy ra sự việc, hiệu trưởng nhà trường và Chủ tịch Công đoàn trường đi cùng hai giáo viên lên Viện Bỏng quốc gia. Liên đoàn Lao động huyện Kiến Thụy sẽ thu xếp thời gian, cử cán bộ lên viện để thăm hai cô giáo.

Nói về việc tập huấn kiến thức, kỹ năng an toàn trong phòng thí nghiệm, ông Chính cho hay: Liên đoàn thường quan tâm đến an toàn vệ sinh lao động, tập huấn cho các đối tượng thuộc các cơ quan, doanh nghiệp. Còn đối tượng phòng thí nghiệm thuộc cơ quan Nhà nước, cơ quan chức năng khác làm nhiệm vụ này.

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, Báo GD&TĐ liên hệ với bà Đỗ Thị Hoài - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Trào nhưng vị hiệu trưởng không trả lời. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (Hải Châu, Đà Nẵng) trang trí cho hoạt động Chúng em cùng chúc Tết. Ảnh: NTCC

Bài tập Tết truyền cảm hứng

GD&TĐ - Thay vì giao bài tập nặng về kiến thức trong dịp nghỉ Tết, nhiều thầy cô đã định hướng HS trải nghiệm phong tục Tết, biết quan tâm giúp đỡ gia đình.

Ảnh minh họa/ITN.

Tránh học tập thụ động với ChatGPT

GD&TĐ - Việc học sinh sử dụng ChatGPT để làm bài một cách thiếu động não, tư duy, bị trí tuệ nhân tạo dẫn dắt, bị mất đi sự tự chủ là đáng lo ngại.