Ngày 2/8, theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) cao nhất, với 95,6% chuyến bay đúng giờ, cao hơn tỷ lệ trung bình toàn ngành là 88,3%.
Tỉ lệ OTP của Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 89,4% và 84,8%.
Như vậy, với tỉ lệ này, Bamboo Airways tiếp tục đứng đầu trong bảng xếp hạng bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam.
Giai đoạn 5 tháng đầu năm 2023, các hãng hàng không Việt Nam ghi nhận 13.762 chuyến bay chậm giờ, chiếm tỷ lệ 11,7%, tăng 2 điểm so với cùng kỳ 2022; 380 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ 0,3% giảm 0,6 điểm so với cùng kỳ năm 2022.
Bamboo Airways ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất toàn ngành với 4,4%. Vietnam Airlines và Vietjet Air ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến lần lượt 10,6% và 15,2%.
Những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; quản lý và điều hành bay; thời tiết; tàu bay về muộn và các lý do khác.
Trong đó, tàu bay về muộn là nguyên chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong giai đoạn này.
Thống kê cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2023, các hãng hàng không vận chuyển 28 triệu khách, tăng gần 27% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 7 triệu khách, khách nội địa đạt khoảng 21 triệu khách.
Từ đầu năm đến nay, các hãng hàng không đã triển khai các kế hoạch khôi phục toàn mạng bay nội địa, khai thác trở lại cũng như mở mới nhiều đường bay quốc tế kết nối các khu vực trọng điểm.
Vietnam Airlines khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa cũng như khai thác trở lại 90% đường bay quốc tế so với giai đoạn trước dịch. Trong khi đó, Vietjet Air mở mới thêm 10 đường bay nội địa và quốc tế.
Mới đây nhất, với việc khai thác đường bay Hà Nội – Cà Mau, Bamboo Airways đã hoàn thiện mục tiêu kết nối toàn bộ 22 cảng hàng không thương mại của Việt Nam.