Đồng thời, chú trọng dạy học thực hành trên máy, hạn chế cho học sinh ghi chép lý thuyết. Đồng thời, cập nhật chương trình, nội dung giảng dạy theo hướng mô đun kiến thức hiện đại, thiết thực và mềm dẻo mang tính ứng dụng, đảm bảo học sinh sử dụng thạo các phần mềm học tập, khai thác internet phục vụ cho học tập và vận dụng vào cuộc sống hàng ngày.
Việc đánh giá học sinh trên cơ sở tiến bộ và kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học. Trong quá trình dạy học, giáo viên động viên, khuyến khích, tạo hứng thú, niềm say mê học tập cho học sinh.
Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT duy trì tổ giáo viên dạy môn Tin học cấp tiểu học của đơn vị mình do cán bộ phòng GD&ĐT trực tiếp phụ trách; sinh hoạt chuyên môn theo nhóm, theo tổ nhằm hướng dẫn, trao đổi phương pháp, kinh nghiệm dạy học; tích cực dự giờ, rút kinh nghiệm cho giáo viên; tổ chức các chuyên đề nâng cao chất lượng dạy học.
Bên cạnh đó, tổ chức các chuyên đề về phương pháp dạy học Tin học nhằm đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, học sinh học tập kiến thức qua việc thực hành, thao tác trên mát, không dạy lý thuyết đơn thuần...
Về điều kiện phục vụ dạy học, Sở GD&ĐT yêu cầu tập trung chỉ đạo 100% trường tiểu học, mỗi trường có ít nhất một phòng Tin học được trang bị đẩy đủ máy tính, các trang thiết bị và phần mềm dạy học, đảm bảo không quá 2 học sinh/1 máy để tỏ chức dạy học Tin học cho học sinh.
Sở đề nghị phòng GD&ĐT tham mưu với UBND huyên, thị xã, thành phố tuyển dụng, hợp đồng giáo viên Tin học đủ số lượng, đảm bảo chất lượng. Tổ chức học Tin học cho học sinh từ lớp 3 trở lên.