Bạc Liêu: Tăng cường phòng chống đuối nước, xâm hại tình dục, bạo lực học đường

GD&TĐ - Ngày 23/4, Đoàn công tác của Bộ LĐ,TB&XH do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu về công tác lao động, người có công và công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ LĐ,TB&XH tại tỉnh Bạc Liêu
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ LĐ,TB&XH tại tỉnh Bạc Liêu

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam, cho biết: Thời gian qua Bạc Liêu thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động. Đồng thời, tỉnh làm tốt công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm.

Tính riêng trong năm 2018, Bạc Liêu đã phát hiện, triệt phá gần 110 vụ, xử lý gần 250 đối tượng tội phạm và tệ nạn ma túy, ra quyết định khởi tố 45 vụ, trên 60 bị can; xử lý hành chính gần 40 vụ, 130 đối tượng…

Toàn tỉnh hiện có gần 1.200 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; trên 2.500 người nhiễm HIV/AIDS, số bệnh nhân hiện đang điều trị ARV gần 1000 người, trong đó trẻ em gần 70 người. Tỉnh có gần 1.300 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp dưới mọi hình thức.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Bạc Liêu đạt được trong công tác lao động, người có công và công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm thời gian qua.

Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị Bạc Liêu tiếp tục giải quyết triệt để các hồ sơ chế độ chính sách, người có công; tiếp tục quan tâm đến công tác giảm nghèo bền vững, an sinh xã hội; làm tốt công tác đào tạo nghề, đảm bảo lao động sau khi học nghề có công việc ổn định; sắp xếp lại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tinh gọn, phù hợp với tình hình địa phương.

Đối với trẻ em, Bộ trưởng đề nghị Bạc Liêu cần tập trung giải quyết và xử lý nghiêm các vấn đề về phòng chống đuối nước, xâm hại tình dục, bạo lực học đường…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ