Bắc Giang: Xử lý có tính răn đe, giáo dục vụ học sinh xô xát

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam chỉ đạo Hiệu trưởng, giáo viên có liên quan kiểm điểm trách nhiệm trong quản lý vụ học sinh xô xát tại Trường THCS Bắc Lũng.

Trường THCS Bắc Lũng nơi xảy ra sự việc.
Trường THCS Bắc Lũng nơi xảy ra sự việc.

Chiều 24/5, ông Vũ Thanh Hải - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lục Nam cho biết, Phòng đã có văn bản báo cáo UBND huyện Lục Nam và Sở GD&ĐT Bắc Giang về vụ việc học sinh xô xát xảy ra tại trường THCS Bắc Lũng.

Báo cáo của trường THCS Bắc Lũng cho biết, sau khi kết thúc buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật cho học sinh sáng 20/5, em Trịnh Thanh Th lớp 7A2 có mâu thuẫn và xảy ra xô xát với học sinh Nguyễn Quỳnh Tr lớp 6A3.

Các học sinh: Trần Thị Ngọc L, Nguyễn Thị L đều ở lớp 7A2 và Phạm Thị Khánh L (lớp 7A3), sau đó 3 học sinh lần lượt vào bênh bạn Tr và xô xát với bạn Th.

Sự việc trên đã được thầy cô giáo chủ nhiệm lớp 7A2 kịp thời phát hiện can ngăn và mời các em về văn phòng nhà trường viết bản tường trình, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn và báo cáo Ban giám hiệu nhà trường.

Ngay sau đó, Hiệu trưởng trường THCS Bắc Lũng đã yêu cầu chủ nhiệm lớp thông báo sự việc cho phụ huynh học sinh và mời đến trường làm việc. Đồng thời báo cáo với UBND xã; Công an xã Bắc Lũng; Phòng GD&ĐT Lục Nam về sự việc trên. Bên cạnh đó đề nghị Công an xã Bắc Lũng phối hợp với nhà trường và phụ huynh học sinh giải quyết sự việc.

Sau sự việc xô xát trên, nhà trường và gia đình đã cho học sinh Th sang Trung tâm Y huyện Lục Nam để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Ông Vũ Thanh Hải – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam cho biết, Phòng chỉ đạo Hiệu trưởng trường THCS Bắc Lũng động viên, thăm hỏi cháu Trịnh Thanh T và các học sinh liên quan. Đồng thời tiếp tục phối hợp với Công an xã Bắc Lũng lấy hồ sơ bệnh án, giám định thương tích để có căn cứ giải quyết vụ việc theo quy định và giáo dục học sinh, không để xảy ra bạo lực học đường.

"Phòng chỉ đạo Hiệu trưởng trường THCS Bắc Lũng, giáo viên có liên quan kiểm điểm trách nhiệm trong quản lý, giáo dục học sinh khi để xảy ra sự việc trong trường...", ông Vũ Thanh Hải thông tin.

Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam cũng chỉ đạo Hiệu trưởng trường THCS Bắc Lũng, giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức cho học sinh có liên quan kiểm điểm tại lớp. Đồng thời, tổ chức họp hội đồng xem xét kiểm điểm xếp loại hạnh kiểm, đạo đức học sinh đúng quy định, đảm bảo công bằng, chính xác, khách quan có tính răn đe, giáo dục để học sinh tiến bộ.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam cho biết, Công an xã Bắc Lũng và Công an huyện đã nhận được báo cáo của nhà trường. Hiện nay Công an xã đang triệu tập học sinh, phụ huynh học sinh liên quan để làm rõ sự việc.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, thầy Nguyễn Đình Đô – Hiệu trưởng Trường THCS Bắc Lũng cũng cho biết, sau khi có kết quả kết luận của cơ quan chức năng nhà trường sẽ báo cáo cụ thể về Phòng GD&ĐT và UBND xã cũng như xử lý theo quy định.

Thầy Nguyễn Đình Đô cũng cho biết, nhà trường phối hợp với gia đình học sinh để theo dõi sức khoẻ, tâm lý để có phương án xử lý, ví dụ giao trách nhiệm thầy cô phụ trách, nắm bắt tình hình. “Nhà trường tổ chức kiểm điểm các học trò liên quan trước lớp, giáo viên chủ nhiệm có văn bản gửi Hội đồng kỷ luật. Nhà trường có phương hướng giáo dục các em, thông báo với đoàn thanh niên địa phương, triệu tập các bên để phương án xử lý theo quy định…”, thầy Nguyễn Đình Đô nhấn mạnh.

Qua sự việc trên, Hiệu trưởng trường THCS Bắc Lũng yêu cầu cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường tiếp tục nghiêm túc thực hiện các quy định, nhiệm vụ, giải pháp về công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường và phòng chống vi phạm pháp luật. Đồng thời tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, kỹ năng sống trong học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều trường phối hợp với trung tâm thể thao tổ chức câu lạc bộ bóng rổ cho học sinh dịp hè. Ảnh: Vân Anh

Sân chơi bổ ích

GD&TĐ - Trong kỳ nghỉ hè, các trường đã phối hợp với địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.