(GD&TĐ) - Trước những hạn chế trong công tác tự đánh giá, Sở GD&ĐT Bắc Giang đã có văn bản gửi các đơn vị nhằm tăng cường công tác này trong các cơ sở GDPT, GDTX và trường mầm non.
Ảnh minh họa |
Hạn chế trong công tác kiểm định chất lượng được Sở GD&ĐT Bắc Giang nhìn nhận thẳn thắng. Theo đó, nhận thức của một bộ phận các đơn vị chưa coi công tác kiểm định chất lượng là giải pháp để nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục, chưa coi nhiệm vụ này là quan trọng trong công tác quản lý, nên chưa tích cực trong công tác tự đánh giá.
Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch công tác tự đánh giá tại cơ sở chưa rõ người, rõ việc, rõ thời gian nên hiệu quả thấp. Do vậy, công tác này đã được triển khai từ năm học 2009 - 2010 đến nay, nhưng đa số đơn vị chưa hoàn thành công tác tự đánh giá.
Nhiều trường chưa quán triệt đầy đủ hệ thống các văn bản chỉ đạo về công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Một số đơn vị đã được công nhận đạt các cấp độ về chất lượng giáo dục, chưa quan tâm đúng mức việc lựa chọn các giải pháp để nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn, tiêu chí.
Chưa có giải pháp phù hợp để khắc phục hạn chế ở các tiêu chí và chỉ số. Còn có biểu hiện thỏa mãn với kết quả đã đạt được, không có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm định chất lượng giáo dục hàng năm.
Khắc phục những hạn chế nêu trên, Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu các đơn vị nâng cao nhận thức về công tác kiểm định chất lượng giáo dục; coi kiểm định chất lượng là giải pháp để nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Không tự hạ thấp các yêu cầu trong quá trình tự đánh giá: tìm minh chứng, viết phiếu đánh giá tiêu chí,.... Đảm bảo tiến độ, chất lượng và thời gian để chậm nhất là 15/5/2014 các đơn vị đều hoàn thành tự đánh giá theo quy định.
Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, trong tháng 10/2013, Sở GD&ĐT đã kiểm tra theo kế hoạch về nhiệm vụ tự đánh giá tại các cơ sở giáo dục tại 3 huyện Hiệp Hòa, Việt Yên và Yên Thế.
Lập Phương
TIN LIÊN QUAN |
---|