Bà mẹ ung thư giai đoạn cuối tỉnh lại, rơi nước mắt khi nhìn thấy ảnh con

Chị Nguyễn Thị Liên, người mẹ bị ung thư vú giai đoạn cuối từ chối điều trị để sinh con vừa tỉnh lại, dù vẫn đang thở máy. Khi các bác sĩ cho xem hình con trai Đỗ Bình An đang được điều trị tại BV Phụ sản Trung ương, chị Liên đã trào nước mắt.

Ca mổ đặc biệt đã lấy thai thành công từ người mẹ ung thư giai đoạn cuối.
Ca mổ đặc biệt đã lấy thai thành công từ người mẹ ung thư giai đoạn cuối.

"Hình ảnh đó như là động lực để chị khoẻ lại. Mỗi ngày, chúng tôi đều lấy clip mới của bé từ BV Phụ sản Trung ương, gửi sang để người mẹ xem, thêm động lực sống để có thể gặp con một lần", ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, BV K cho biết.

Sáng 30/5, ông Tĩnh vui mừng thông báo sức khoẻ người mẹ ung thư giai đoạn cuối vừa sinh con tại BV K đang tiến triển tốt lên.

Trước đó, ngày 24/5 sau 2 ngày sinh con, có chút tỉnh táo, uống được chút sữa chị Liên bắt đầu rơi vào tình trạng khó thở, hôn mê, phải thở máy.

Các bác sĩ bệnh viện K đã rất nỗ lực hồi sức, dùng các thuốc tốt nhất, với hi vọng sản phụ có thể tỉnh lại để chị có thể được gặp con một lần, ôm con trai vào lòng.

Sau bao nỗ lực, đến ngày 29/5, bệnh nhân đã tỉnh lại dù vẫn đang phải thở máy.

"Bệnh nhân tỉnh lại được sau hôn mê, đây là một tín hiệu tốt cho thấy tình trạng người bệnh được cải thiện. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để chị khoẻ hơn, sang tuần sức khoẻ ổn định có thể di chuyển lên xe cấp cứu, sang BV Phụ sản Trung ương thăm cậu con trai chị tuy sinh nhưng chưa một lần được ôm con vào lòng", ông Tĩnh thông tin.

BS Tĩnh chia sẻ thêm, ngay khi bệnh nhân tỉnh dậy, ánh mắt nhìn bác sĩ như đầy "cầu cứu" hỏi về tình trạng con trai. Các bác sĩ đã nhanh chóng cho chị xem hình ảnh bé Bình An đang được chăm sóc rất tốt tại BV Phụ sản Trung ương. Thông tin cho mẹ em bé đang tốt lên, mỗi ngày uống được hơn 10 lần sữa, đang dần ổn định hơn.

"Người mẹ ấy đã trào nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh con", BS Tĩnh cho biết.

Để có thêm động lực cho bệnh nhân, các bác sĩ bệnh viện K đã liên lạc sang bệnh viện Phụ sản Trung ương, quay clip ngắn của bé gửi qua điện thoại để cho người mẹ xem.

"Mỗi lần xem clip, ánh mắt người mẹ ánh lên niềm hi vọng. Khi bác sĩ động viên cố gắng phải khoẻ lên, sang tuần sẽ được gặp con, chị gật đầu hứa đầy quyết tâm", BS Tĩnh chia sẻ.

Về bé Đỗ Bình An, sáng ngày 30/5 PGS.TS Trần Danh Cường thông tin, em bé ổn định, tiến triển tốt, được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh của bệnh viện.

Bé tuy chưa lên cân nhiều, nhưng ổn định hơn. Hiện tại mỗi lần bé ăn được 4ml sữa, ngày ăn từ 15 - 16 lần. Bé cũng đã được bỏ ống thở nội khí quản, tự thở bằng đường mũi.

Trước đó, ngày 22/5, ngay sau khi thực hiện ca mổ đẻ, khi nghe tiếng con khóc oe oe, chị Liên chỉ thều thào hỏi được bác sĩ con được mấy cân. Em bé vừa được lấy ra khỏi bụng mẹ, ủ ấm liền được đưa lên xe cấp cứu di chuyển thẳng từ BV K lên BV Phụ sản Trung ương. Sản phụ chưa được một lần ôm con vào lòng.

Theo các bác sĩ, bệnh của chị Liên đã ở giai đoạn cuối, khối u đã di căn vào phổi, gan và nhiều cơ quan, chị không đủ sức khỏe để có thể tiến hành tiếp bất kỳ ca mổ nào.

Sau khi thực hiện phẫu thuật đặc biệt lấy con, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương chia sẻ, đây là ca mổ đẻ đặc biệt nhất ông từng thực hiện. Sản phụ thay vì nằm mổ thì phải duy trì tư thế "nửa nằm nửa ngồi" vì tình trạng bệnh diễn biến nặng. Bệnh nhân tỉnh táo trong quá trình mổ nhưng thể trạng yếu, khi nghe tiếng khóc của trẻ đã rất xúc động hỏi bác sĩ em bé được bao nhiêu cân.

TS.BS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung tâm Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, bé Bình An sau khi được đưa đến Trung tâm không tự thở được, có hiện tượng phù. Các bác sĩ đã phải hỗ trợ hô hấp thông qua nội khí quản.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.
Ảnh minh họa ITN.

Dục tốc bất đạt

GD&TĐ - Đầu mùa tuyển sinh 2024, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố loạt kết luận liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới với nhiều trường đại học.