(GD&TĐ) - Siêu xe Audi R8 sẽ có thêm một người anh em mới – R4, mẫu xe thể thao hai chỗ ngồi mới sẽ lấp đầy khoảng trống giữa Audi TT và Audi R8, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm cho tân binh C-X16 của Jaguar.
“Nếu như được phép tiến hành ngay từ hôm nay, sẽ cần khoảng thời gian 3 năm để đưa nó vào sản xuất”, một nguồn tin từ Audi cho Auto Express biết.
R4 mới sẽ được lấy cảm hứng từ e-tron Spyder concept và phiên bản mui trần sẽ có mặt trước tiên. “Nếu bạn bắt đầu bằng phiên bản Roadster, sẽ rất dễ ràng để bạn tiếp tục cho ra đời phiên bản coupe (chỉ đơn giản là vấn để ở phần nóc)”.
Khởi điểm, R4 sẽ được trang bị loại động cơ đốt trong truyền thống (có thể sẽ là loại tăng áp 2.5L 5 xi-lanh) công suất nằm trong khoảng 400 mã lực còn phiên bản hybrid có thể sẽ xuất hiện muộn hơn. “Ngay cả trong dòng sản phẩm xe thể thao của chúng tôi, nhu cầu đối với loại xe tiết kiệm nhiên liệu cũng đang ngày một tăng”.
Hệ truyền động của R4 sẽ là loại truyền động 4 bánh tuy nhiên phiên bản hybrid sẽ rất khác biệt. Không có bất cứ một sự liên kết cơ khí nào giữa động cơ đốt trong đặt giữa – truyền động bánh sau và mô-tơ điện truyền động bánh trước, chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống định hướng lực mô-men xoắn thông minh vay mượn từ e-tron Spyder.
Câu hỏi lớn nhất lúc này được đặt ra cho mẫu xe thể thao mới của Audi là, nó sẽ sử dụng loại nền tảng nào? Một phiên bản thu nhỏ từ cấu trúc khung gầm của R8 hay là loại khung gầm của mẫu VW BlueSport – loại khung gầm này sẽ được trang bị cho mẫu xe thể thao tầm trung mới của Porsche. “Trong quá khứ, chúng tôi đã từng thực hiện việc chia sẻ nền tảng giữa các mẫu xe khác nhau đơn cử như trường hợp của Audi Q7, Porsche Cayenne và VW Touareg, nhưng chúng tôi sẽ cân nhắc và lựa chọn phương án phù hợp nhất cho chiếc xe mới.”
Nhưng dù là loại nền tảng nào, R4 hứa hẹn sẽ đạt được doanh số ấn tượng, vượt qua doanh số của Porsche 911 với mức giá khoảng 50.000 bảng Anh.
Hoàng Minh (Theo Auto Express)