Nhiệm vụ của giáo viên khi đó là phải giúp trẻ học cách đánh giá những gì chúng thấy trên mạng, cách nhận biết các kỹ thuật được sử dụng để xác định rủi ro tiềm ẩn, cũng như làm thế nào và khi nào cần tìm kiếm hỗ trợ.
Chính phủ Anh cho biết thêm chương trình học mới sẽ giúp trẻ em có thể nhận ra và phản hồi với tin tức giả mạo hiệu quả hơn đồng thời phân biệt giữa thông tin giả và thông tin sai lệch nhằm mục đích đánh lạc hướng dư luận.
Theo bộ Giáo dục Anh đánh giá, internet đã khiến cho việc lan truyền những sự giả dối trở nên dễ dàng hơn nhiều – dù là vô tình hay cố ý.
Danh tiếng của các tổ chức, công ty, và thậm chí là chế độ nhà nước có thể nhanh chóng bị xói mòn bởi sự lan truyền tin giả. Hiệu ứng của các phương tiện truyền thông và sức mạnh của những nút “Like” khiến tin giả có thể tự lan truyền một cách dễ dàng.
“Nguồn thông tin tin cậy trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đối với tin tức, những người trẻ tuổi sẽ phải tìm ra các nguồn tin ưa thích của riêng họ, nhưng điều quan trọng là phải sáng suốt lựa chọn nguồn tin khách quan.
Chúng ta cần các công ty công nghệ để làm điều này dễ dàng hơn - nhưng cũng cần đảm bảo rằng những người trẻ tuổi là những người am hiểu phương tiện truyền thông. Đó là lý do tại sao chúng tôi giới thiệu nội dung mới cho các trường học là sự hợp nhất của các chương trình giảng dạy về Mối quan hệ, Quyền công dân và Điện toán.
Trẻ em sẽ tìm hiểu về cơ chế giúp lan truyền câu chuyện và thảo luận về lý do mà một cá nhân muốn uốn cong sự thật ngay từ đầu", một quan chức bộ Giáo dục cho hanh.
Bắt đầu từ năm tới, chính phủ sẽ thực hiện giáo dục sức khỏe - bao gồm nội dung về sức khỏe thể chất và tinh thần – chương trình học này là bắt buộc với mục đích là mọi trẻ em sẽ học về sự an toàn và tác hại của internet bên cạnh tầm quan trọng của sự an lành về tinh thần.
Học sinh sẽ được dạy về an toàn trên internet ở các giai đoạn khác nhau của chương trình giảng dạy.