Ảnh hưởng của bão số 6: Ba sân bay đóng cửa, đường sắt hủy chạy tàu từ Quảng Trị tới Huế

GD&TĐ - Do ảnh hưởng của bão số 6, ba sân bay khu vực miền Trung phải tạm đóng cửa. Trong khi, hoạt động của đường sắt tiếp tục phải dừng đoạn từ Quảng Trị tới Huế do nhiều đoạn đường ray bị ngập úng, sạt lở.

Ảnh hưởng của bão khiến giao thông phải tạm dừng, ảnh minh họa.
Ảnh hưởng của bão khiến giao thông phải tạm dừng, ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của bão số 6 dự báo sẽ đổ bộ vào Quảng Nam, Quảng Ngãi, từ các báo cáo của Cảng vụ miền Trung, Giám đốc các sân bay trong khu vực dự kiến ảnh hưởng, các trung tâm dự báo, cảnh báo khí tượng hàng không, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã ra lệnh tạm dừng khai thác một số sân bay trong các khoảng thời gian cụ thể. Việc tạm dừng này bảo đảm an toàn hoạt động bay và giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra đối với các Cảng hàng không.

Cảng HK Chu Lai tạm dừng khai thác từ 7h22 đến 15h ngày 11/10;

Cảng HK QT Đà Nẵng tạm dừng khai thác từ 9h15 đến 15h ngày 11/10;

Cảng HK Phú Bài tạm dừng khai thác từ 12h đến 23h59 ngày 11/10.

Ngoài ảnh hưởng hoàn lưu bão còn do  tình trạng ngập lụt nặng tại Huế ảnh hưởng tới khai thác Cảng HK Phú Bài.

Đồng thời, Cục HKVN chỉ đạo các cơ quan đơn vị theo dõi sát tình hình ảnh hưởng của thời tiết tại các sân bay Phù Cát, Pleiku để điều chỉnh kế hoạch đảm bảo an toàn khai thác.

Vietnam Airlines cũng thông báo, do các sân bay trên tạm đóng cửa, nên 1 số chuyến bay của hãng trong ngày 11/10 cũng phải huỷ. Theo đó, hãng huỷ 2 chuyến bay giữa Hà Nội – Chu Lai, huỷ 8 chuyến bay giữa TPHCM – Chu Lai. Cùng với đó, các đường bay đi/đến sân bay Đà Nẵng, Huế cũng huỷ theo lịch tạm đóng cửa sân bay của Cục Hàng không. Hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hãng bối trí trên các chuyến bay bù vào ngày hôm sau.

Còn đường sắt cho biết, tới hết ngày 12/10, các tàu hoạt động trên tuyến Bắc – Nam tiếp tục bị gián đoạn. Theo đó, tàu Thống nhất xuất phát từ Hà Nội sẽ chỉ chạy tới ga Đông Hà (Quảng Trị) và ngược lại, còn tàu xuất phát từ ga Sài Gòn sẽ dừng tại ga Huế và ngược lại. Nguyên nhân do đoạn đường sắt qua khu vực các tỉnh từ Quảng Trị tới Huế tiếp tục bị ngập sâu và sạt lở đất đá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ