Android “lâm nguy” khi người dùng ồ ạt chuyển qua iPhone

Tỷ lệ người dùng chuyển qua iPhone ngày càng tăng lên đồng nghĩa với việc Android tiếp tục mất dần khách hàng, nếu các nhà sản xuất Android như Samsung, LG không có đối sách phù hợp.

Lượng người chuyển qua dùng iPhone ngày càng nhiều.
Lượng người chuyển qua dùng iPhone ngày càng nhiều.

Apple vừa công bố kết quả kinh doanh 3 tháng đầu của 2015, và một lần nữa, iPhone trở thành tâm điểm đáng chú ý nhất trong báo cáo của "Táo khuyết".

Doanh số iPhone vẫn không có dấu hiệu suy giảm. Trái ngược với dự đoán của giới chuyên gia, Apple bán được gần 61,2 triệu smartphone trong quý I/2015, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2014 với chỉ 43,7 triệu máy.

Thế nhưng, có lẽ đó không phải là thông tin mà Tim Cook và ban lãnh đạo Apple vui nhất. Thay vào đó, điều mang lại niềm vui lớn hơn cho Apple chính là việc tỷ lệ người dùng chuyển qua iPhone hiện đang rất cao.

Tim Cook cho biết trong một phát biểu của mình: "Chúng tôi đang chứng kiến một tỷ lệ người dùng chuyển sang iPhone cao hơn trước đây, và Apple vô cùng phấn khích với điều này".

Tất nhiên, Apple cho biết sẽ tiếp tục lôi kéo người dùng chuyển sang iPhone, với tư tưởng "càng nhiều càng tốt".

Rõ ràng, đó là "cơn ác mộng" đối với Android, cũng như với các nền tảng di động khác, như Windows Phone. Thống kê của hãng nghiên cứu Strategy Analytics cho biết 89% lợi nhuận của thị trường smartphone trong quý IV/2014 thuộc về Apple.

Các đối tác sản xuất Android cho Google chỉ thu về được 11%. Với "tình trạng" người dùng tiếp tục tìm đến với Apple, khoảng cách lợi nhuận trên hứa hẹn sẽ còn tiếp tục được nới rộng, nếu LG, Samsung...không giữ chân được khách hàng.

Đóng góp vào thành công của iPhone không thể không kể tới thị trường Trung Quốc. Trong báo cáo tài chính mà Apple vừa phát hành, Trung Quốc đã chính thức vượt Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất thế giới.

Doanh thu 3 tháng đầu 2015 mà Apple thu về được từ quốc gia này đạt 16,8 tỷ USD, tăng mạnh so với 9,8 tỷ USD của cùng kỳ năm 2014. Tháng 2/2015 là thời điểm người Trung Quốc đón Tết Âm lịch (nhu cầu mua sắm tăng).

Đó cũng là lúc Apple bán ra bộ đôi iPhone màn hình lớn  iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Chính hai yếu tố trên đã giúp doanh số iPhone tăng mạnh tại thị trường này, cũng như góp phần không nhỏ vào "cuộc dịch chuyển" sang iPhone mà Apple đề cập trong báo cáo tài chính.

Theo ITC News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ