An Giang nhân rộng mô hình điểm ‘Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm’

GD&TĐ - Sở GD&ĐT An Giang tổ chức Hội thảo tập huấn nhân rộng mô hình điểm "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2023 – 2025. 

Sở GD&ĐT An Giang tập huấn nhân rộng mô hình điểm "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2023-2025.
Sở GD&ĐT An Giang tập huấn nhân rộng mô hình điểm "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2023-2025.

Sáng 28/11, Sở GD&ĐT An Giang tổ chức khai mạc Hội thảo tập huấn nhân rộng mô hình điểm "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2023 – 2025”. Ông Võ Bình Thư, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang và hơn 90 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách mầm non thuộc Phòng GD&ĐT của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng tham dự.

1000033808.jpg
Đại biểu tham dự Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Võ Bình Thư – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang, cho biết: Hiện toàn tỉnh có hơn 80% cơ sở GDMN đã hiện thực mô hình trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm nhằm tạo môi trường công bằng, an toàn, thân thiện, lành mạnh để trẻ được học tập, vui chơi; nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm của đội ngũ; sự phối hợp của cha mẹ trẻ trong thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục… góp phần phát triển toàn diện trẻ em trong các cơ sở GDMN.

1000033802.jpg
Ông Võ Bình Thư, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá việc triển khai Xây dựng mô hình điểm giai đoạn 2021 – 2023 và triển khai nội dung tập huấn, hướng dẫn thực hiện nhân rộng mô hình điểm Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2023 – 2025”.

Các nội dung về nâng cao năng lực CBQL, GVMN trong công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình GDMN theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm với 5 hoạt động được trao đổi gồm: “Xây dựng môi trường; xây dựng các loại kế hoạch giáo dục; tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục; đánh giá sự phát triển của trẻ và phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ”.

1000033804.jpg
1000033809.jpg
1000033810.jpg
Một số hoạt động dạy học lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non.

Dịp này, các đại biểu cũng được tham quan thực tế về xây dựng các mô hình bên trong và ngoài lớp học theo hướng mở, phát huy tính tích cực của trẻ; dự giờ 5 hoạt động giáo dục có vận dụng phương pháp giáo dục STEAM tại cơ sở mầm non thực hiện mô hình này trong thời gian qua trên địa bàn TP Long Xuyên.

Thông qua Hội thảo, các đại biểu cùng thảo luận, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về cách làm hay; nêu những khó khăn đang ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện tại các cơ sở GDMN, để tìm giải pháp tháo gỡ giúp chuyên đề đạt chất lượng và hiệu quả cao hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết nối, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho người lao động. Ảnh: Thanh Bình

169.000 lao động sẽ có việc làm mới

GD&TĐ - Theo kế hoạch hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn TP Hà Nội năm 2025, UBND TP Hà Nội đề ra chỉ tiêu sẽ giải quyết việc làm mới cho 169.000 lao động, đồng thời giảm tỉ lệ thất nghiệp thành thị dưới 3% và tỉ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%.

Indonesia có khoảng 60 loại keris khác nhau. Ảnh: Wikipedia.org

Linh kiếm của Indonesia

GD&TĐ - Nếu ở hầu hết các nền văn hóa, kiếm chỉ giữ vai trò vũ khí thì ở Indonesia, kiếm cổ truyền – Keris mang cả giá trị quân sự lẫn tâm linh.