Ăn gì để ngừa thiếu máu hiệu quả?

Thiếu máu chủ yếu do thiếu chất sắt và nó làm cơ thể mệt mỏi, xanh xao, chóng mặt... Bổ sung những thực phẩm giàu chất sắt dưới đây vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.
Ăn gì để ngừa thiếu máu hiệu quả?

Ngăn ngừa thiếu máu bằng thực phẩm 1

Quả mơ là loại trái cây giàu chất sắt, khoáng chất, vitamin A, C, K, E, có khả năng bổ sung thêm máu cho cơ thể. Ngoài ra, quả mơ còn có tác dụng kích thích tiêu hóa và duy trì trạng thái cân bằng của cơ thể.

Cải bó xôi

Ngăn ngừa thiếu máu bằng thực phẩm 2

Theo Stylecraze, cải bó xôi cung cấp nhiều chất sắt, canxi, magiê, mangan và các loại vitamin khác nhau. Ăn cải bó xôi sẽ giúp các tế bào máu đỏ khỏe mạnh, do vậy ngăn ngừa thiếu máu và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Sung

Ngăn ngừa thiếu máu bằng thực phẩm 3

Quả sung chứa nhiều vitamin, chất sắt, đồng và khoáng chất. Các dưỡng chất trong quả sung có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tim, cao huyết áp, ung thư và giúp chữa bệnh thiếu máu.

Thịt bò

Thịt bò là nguồn thực phẩm giàu chất sắt, được cơ thể dễ dàng hấp thụ và giúp sản sinh ra các tế bào máu đỏ. Do vậy, thịt bò là một trong những nguồn bổ sung chất sắt tốt nhất cho người thiếu máu. Ngoài ra, thịt bò còn chứa nhiều protein, kẽm, phốt pho, vitamin B, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Trứng

Ngăn ngừa thiếu máu bằng thực phẩm 5

Theo Livestrong, trứng là nguồn thực phẩm dồi dào protein, vitamin, khoáng chất và sắt. Do vậy, ăn trứng luộc hay trứng tráng giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, chống lại sự mệt mỏi và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Củ dền

Ngăn ngừa thiếu máu bằng thực phẩm 4

Ảnh: theresekerr.com

Củ dền đỏ chứa nhiều chất sắt, có khả năng sản sinh ra các hồng cầu. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A, B2 cao trong củ dền có tác dụng bổ sung thêm máu cho cơ thể.

Hải sản

Các loại hải sản như cá hồi, cá ngừ, hàu, nghêu, sò chứa nhiều chất sắt, có khả năng thúc đẩy quá trình tạo ra các tế bào máu mới, nhờ vậy giúp chữa bệnh thiếu máu.

Lựu

Quả lựu cung cấp nhiều chất sắt, vitamin A, C, E, kali và chất xơ. Vì thế, ăn lựu hay uống nước ép lựu giúp duy trì lưu lượng máu khỏe mạnh trong cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng sắt cao trong quả lựu có tác dụng ngăn ngừa mệt mỏi và chóng mặt.

Theo ihay
Bão số 2 đang tiến gần đất liền nước ta. Ảnh minh họa.

Bão số 2 gây mưa to đến rất to tại khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa

GD&TĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, lúc 18h ngày 10/8, vị trí tâm bão số 2 vào khoảng 20.4oN; 109.3oE, cách Móng Cái (Quảng Ninh) 190km về phía Đông Nam, cách Phủ Liễn (Hải Phòng) 300km về phía Đông, cách Thái Bình 320km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Quochoi.vn.

Xử lý nghiêm các trường hợp lệch chuẩn trên mạng xã hội

GD&TĐ - Tại phiên tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chiều 10/8, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm các trường hợp lệch chuẩn trên mạng xã hội.
Ảnh minh họa/INT

Át chủ bài trong dòng chảy vũ khí đổ vào Ukraine

GD&TĐ -Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 9/8 công bố bổ sung thêm một gói viện trợ quân sự thứ 18 cho Ukraine, có trị giá 1 tỷ USD và lớn nhất trong gần 20 đợt viện trợ cho Kiev kể từ khi Nga khởi động chiến dịch quân sự hồi tháng 2.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Quochoi.vn.

Việt Nam đã sẵn sàng đón lượng lớn khách du lịch quốc tế

GD&TĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, do chính sách phòng, chống dịch bệnh ở các quốc gia khác nhau nên việc đón khách nước ngoài còn gặp một số vướng mắc. Tuy nhiên, Việt Nam về cơ bản đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế.