Amazon hủy chiến dịch quảng cáo Black Friday ở Pháp

GD&TĐ - Amazon đã ngừng chiến dịch quảng cáo giảm giá trước Black Friday ở Pháp sau khi chính phủ cho rằng chiến dịch này không công bằng đối với các doanh nghiệp nhỏ khi Covid-19 buộc họ phải đóng cửa.

Nhân viên làm việc tại kho hàng của Amazon tại Pháp.
Nhân viên làm việc tại kho hàng của Amazon tại Pháp.

Pháp bắt đầu phong tỏa toàn quốc lần thứ hai ngày 29/10 để cố gắng ngăn chặn sự gia tăng của các ca nhiễm Covid-19. Các yêu cầu giãn cách bao gồm cả việc đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu.

Phát ngôn viên của Amazon cho biết, tập đoàn đã đồng ý dừng chiến dịch quảng cáo trên đài phát thanh xung quanh đợt bán hàng Black Friday.

Tuy nhiên, vào ngày 31/10, một trang web có các mặt hàng giảm giá với tiêu đề “Black Friday” đã xuất hiện tại Pháp.

Thứ trưởng Bộ trưởng Kinh tế Pháp Agnes Pannier-Runchaer đã yêu cầu Amazon tạm dừng chiến dịch quảng cáo trước “Black Friday”. Bà cho rằng, chiến dịch này không phù hợp vào thời điểm mà 200.000 doanh nghiệp sẽ phải đóng cửa.

Black Friday là ngày hội mua sắm giảm giá diễn ra trên toàn thế giới và thường trùng với Thứ Sáu của Tuần lễ Tạ ơn của Mỹ.

Chiến dịch của Amazon tại dự kiến sẽ chạy từ ngày 26/10 đến ngày 19/11.

Nhà bán lẻ trực tuyến đã phải đóng cửa một số kho hàng ở Pháp trong đợt phong tỏa toàn quốc đầu tiên.

Khi được hỏi về vấn đề liệu Amazon có được phép tiếp tục chiến dịch bán hàng “Black Friday” năm nay hay không, Thứ trưởng Pannier-Runacher cho biết: “Đây là vấn đề mà chúng tôi sẽ phải làm việc với tất cả các nhà bán lẻ.”

Các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng bán các mặt hàng không thiết yếu ở Pháp sẽ buộc phải đóng cửa trong ít nhất 2 tuần tới.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ