Ám ảnh câu nói của chồng khi phòng sinh, bà mẹ trẻ luôn muốn làm chuyện dại dột

Em biết mình yếu đuối nhưng không thể khống chế được những suy nghĩ tiêu cực.

Ám ảnh câu nói của chồng khi phòng sinh, bà mẹ trẻ luôn muốn làm chuyện dại dột

Chị Hướng Dương ơi,

Em đang rơi vào tình trạng tinh thần vô cùng tồi tệ sau khi sinh con. Em biết, đây là những triệu chứng của trầm cảm sau sinh nhưng không thể nào vượt qua được.

Chồng em là một kẻ vô tâm đến lạnh lùng tàn nhẫn. Thứ anh cần nhất, yêu nhất vẫn chỉ là tiền. Suốt ngày anh cứ lao vào kiếm tiền rồi than thở hết tiền dù tháng nào anh cũng gửi tiết kiệm vài triệu đồng.

Em mang bầu, vì sức khỏe yếu nên phải nghỉ làm dưỡng thai. Từ lúc em nghỉ làm, chồng em càng đay nghiến em nhiều hơn.

Lúc nào anh cũng chì chiết em là kẻ gây hại, phá tiền. Việc khám thai của em cũng nhiều lần bị dở dang vì chồng em tiếc tiền. Có bầu mà không biết bao nhiêu lần em khóc cạn nước mắt vì ấm ức và tủi thân.

Câu nói của chồng khi em vào phòng sinh đã ám ảnh và luôn thôi thúc em làm chuyện khờ dại - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Đến khi em sinh con, bác sĩ bảo phải mổ vì ngôi thai ngược, không thể sinh thường được. Ngay lập tức, chồng em hỏi vặn lại bác sĩ bằng ánh mắt lo lắng: "Sinh mổ tốn kém lắm. Bác sĩ xoay đầu thai cho vợ em sinh thường được không?".

Em sửng sốt trước câu nói của chồng. Bác sĩ tức quá mắng anh là người vô trách nhiệm, không lo cho vợ con mà chỉ lo tốn tiền. Lúc đó, anh mới đặt bút kí vào đơn chấp nhận mổ theo yêu cầu.

Em hụt hẫng, đau đớn tột cùng vì chồng. Sau đó, lúc nào trong đầu em cũng nghĩ chồng không cần mẹ con em, chỉ cần tiền. Vậy mẹ con em sống để làm gì? Em bị ám ảnh đến mức bỏ bê con dù bé chỉ hơn 2 tháng tuổi. Trong đầu em luôn thôi thúc em làm chuyện khờ dại nhất. Em đau khổ quá. Mong nhận được lời khuyên của chị sớm nhất. (Em gái đau khổ).

Câu nói của chồng khi em vào phòng sinh đã ám ảnh và luôn thôi thúc em làm chuyện khờ dại - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào em gái,

Đọc những dòng tâm sự của em mà Hướng Dương xót xa quá. Cũng phận đàn bà, sao số em khổ thế, tủi nhục thế. Chồng em đúng là quá cạn tình khi đối xử với vợ một cách lạnh lùng như thế ngay từ khi mang bầu.

Lẽ ra đó là khoảng thời gian em được cưng chiều, ăn uống bồi bổ nhất. Cũng là khoảng thời gian em cần giữ vững tinh thần thoải mái nhất. Nhưng đằng này... Và người gây ra mọi đau khổ cho em lại chính là người đầu ấp tay gối với em, Hướng Dương cảm thấy đau lòng cùng em gái.

Nhưng em ơi, đừng bao giờ suy nghĩ tiêu cực, đừng bao giờ có ý định dại dột mà làm hại bản thân và hại con mình. Xét cho cùng, chồng cũng chỉ là người dưng, người qua đường. Tốt thì mình sống, không tốt thì thôi, hai người hai đường là được.

Không nên vì một người đàn ông mà tự hại mình, chuốc lấy đau khổ cho mình, cho con và những người sinh thành, yêu thương mình hết lòng. Người quan trọng, máu mủ của em chính là con em. Nếu em không thương em, không thương con em thì ai sẽ thương?

Em gái, em hãy gạt bỏ câu nói đó ra khỏi đầu. Dù gì em cũng đã sống và hiểu bản tính ham tiền của chồng, vậy thì hà cớ gì để một câu nói trở thành ám ảnh và khiến em sống khổ sở như thế.

Điều em cần làm bây giờ là vực lại tinh thần. Hãy yêu thương bản thân, yêu thương con mình, trân trọng tình cảm của những người yêu thương em. Lấy đó làm niềm vui sống. Chăm sóc con thật tốt, chăm sóc bản thân cho tốt. Đợi con khỏe hơn, cứng cáp hơn thì đi làm lại kiếm tiền. Hãy nhớ, em cần sống cho mình trước rồi hãy sống vì chồng.

Chúc em mạnh mẽ.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ