947 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII

GD&TĐ - Sáng nay 24/9, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 947 đại biểu - đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước và 7 đoàn đại biểu quốc tế.

947 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII

Đây là sự kiện quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của tổ chức công đoàn.

Tại đại hội, các đại biểu sẽ đánh giá lại các hoạt động công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018, đề xuất mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ, các khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2018-2023 và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Trong khuôn khổ đại hội, chiều nay (24/9), sẽ diễn ra Diễn đàn Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ các đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12 với chủ đề “Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”.

Đây là dịp để các đại biểu bày tỏ nguyện vọng, hiến kế và thể hiện quyết tâm của Công đoàn Việt Nam cùng Chính phủ nỗ lực phấn đấu, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Ông Bùi Văn Cường- Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu tại lẽ khai mạc
Ông Bùi Văn Cường- Chủ tịch Tổng LĐLĐVN  phát biểu tại lẽ khai mạc

Trong diễn văn khai mạc, ông Bùi Văn Cường- Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh: Đại hội XII Công đoàn Việt Nam là sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam để quyết định những vấn đề quan trọng của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong 5 năm tới.

Với tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, các cấp công đoàn đã phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp mới, thiết thực, tổ chức thực hiện và hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam đã đề ra.

Hoạt động công đoàn từng bước tập trung hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực lợi ích đoàn viên, người lao động. Tổ chức công đoàn không ngừng lớn mạnh, tiếp tục phát huy vai trò là người đại diện tin cậy của NLĐ, là chỗ dựa vững chắc của Đảng và là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với NLĐ.

Vị thế của tổ chức công đoàn trong xã hội ngày càng được nâng cao. Hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ đã và đang đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước, củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ