7 người con danh giá của John McCain

GD&TĐ - Mặc dù John McCain là người của công chúng, nhưng cố Thượng nghị sỹ lại rất kiêng chuyện đả động tới gia đình mình hay công bố những câu chuyện xoay quanh đời sống riêng tư của các thành viên trong nhà ông. John McCain, một người cha nhân hậu bao la khi một tay ông đã chăm sóc tốt cho 7 người con trong suốt 4 thập niên.

7 người con danh giá của John McCain

DOUG MCCAIN

Sau khi kết hôn với bà Carol, ông John McCain rất nhanh chóng đã quấn quýt với 2 người con riêng của vợ. Dù ông McCain bị bắn rơi ở Việt Nam vào năm 1967 và bị bắt làm tù binh mãi đến năm 1973, nhưng cuộc đời binh nghiệp của ông đã tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng người con trai cả. Noi gương cha, Doug cũng trở thành phi công của Hải quân Mỹ, giờ đây ông đang là hạm trưởng của Hãng hàng không Mỹ (American Airlines) cũng là công ty làm lễ di quan thi hài cố Thượng nghị sỹ John McCain.

Trong một thông cáo báo chí, hãng hàng không này viết lời ai điếu: “Thượng nghị sỹ John McCain đã ra đi nhưng sự nghiệp của ông vẫn còn sống mãi. Chúng tôi mãi không quên một điển hình về lòng ái quốc dựa trên lý tưởng về tự do và bình đẳng cho tất cả lãnh đạo toàn cầu, và Mỹ ủng hộ cho các lý tưởng đó”.

ANDREW MCCAIN

Hai vợ chồng John McCain và Cindy McCain tại nhà nghỉ mát của họ ở Arizona năm 2000
Hai vợ chồng John McCain và Cindy McCain tại nhà nghỉ mát của họ ở Arizona năm 2000 

Người con trai út của phu nhân Carol, ông Andrew McCain (tên thường gọi là Andy, năm nay 56 tuổi) cũng chọn đi theo con đường đã gắn bó với người dượng của họ, dù cách làm của Andy có khác biệt so với người anh cả.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân toán học và quản trị kinh doanh tại Vanderbilt, ông Andy đã bắt đầu làm việc cho Công ty nước giải khát Hensley (công ty này được thành lập vào năm 1955 bởi ông Jim Hensely là cha đẻ của bà Cindy; ông Andy làm giám đốc điều hành cho công ty này suốt nhiều năm).

SIDNEY MCCAIN

Phu nhân Cindy và con gái Bridget McCain nắm tay nhau tại sự kiện Công ước quốc gia Đảng Cộng hòa
Phu nhân Cindy và con gái Bridget McCain nắm tay nhau tại sự kiện Công ước 
quốc gia Đảng Cộng hòa 

Sinh ra chỉ 1 năm trước khi máy bay của ông John McCain bị bắn hạ ở Việt Nam, bà Sidney (năm nay 51 tuổi) khi đó mới 9 tháng tuổi thì cha bị bắt làm tù binh.

Hãng tin New York Times viết lại ký ức của bà Sidney trong khoảng thời gian 5,5 năm sống thiếu vắng bóng cha: “Tôi thật sự không biết cha bị thất lạc vì lúc đó nhỏ quá, tôi còn không biết “cha” là gì. Nhưng lúc cha trở về Mỹ, ông đã giữ rịt lấy con gái không muốn cho tôi đi, cảm giác lúc đó thật khó tả”.

Là một giám đốc âm nhạc và cũng là thành viên lâu năm của Đảng Dân chủ, bà Sidney được cho là có hơi hướm chính trị khác biệt nhất so với cha mình, nhưng điều đó không thể ngăn chặn được mối quan hệ gần gũi của cha con bà. Trong cuộc phỏng vấn vào năm 2007, bà Sidney phát biểu: “Ranh giới của tôi rất rạch ròi. Ở trường trung học, tôi là con bé nổi loạn. Tôi cần quan sát mọi thứ. Ít nhất cha đã nghe tôi nói”.

MEGHAN MCCAIN

Meghan McCain là người con đầu tiên của Thượng nghị sỹ John McCain với bà vợ thứ 2 Cindy. Meghan, 33 tuổi, đã phát triển sự nghiệp theo cách riêng của mình khi lần đầu tiên cô bắt đầu được công chúng biết tới lúc cha cô tham gia chiến dịch tranh cử Tổng thống vào năm 2008.

Cựu sinh viên của Đại học Columbia đã trở thành một bình luận viên trên kênh Fox News và hiện tại là đồng dẫn chương trình The View. Meghan nhớ về John McCain như là một người cha đầy bao dung: “Suốt 30 năm bên nhau, cha đã nuôi nấng tôi, dạy dỗ con gái, chỉnh sửa con nên người, dạy điều hay lẽ phải, luôn an ủi và khuyến khích con gái trong mọi thứ”. Trên Twitter vào ngày cha qua đời, Meghan ngậm ngùi viết: “Tình yêu và sự chăm sóc của cha đã đi theo tôi từ thủơ ấu thơ đến khi thành một người phụ nữ. Cảm ơn cha. Giờ đây cha đã đi xa, tôi phải sống với nguyện ước của cha”.

JOHN "JACK" SIDNEY MCCAIN IV

Được đặt theo tên của cha mình, John Sidney McCain IV, năm nay 32 tuổi, người mà gia đình McCain gọi thân yêu bằng cái tên Jack. Người con trai thứ 3 của John McCain đã rất tận tâm khi noi theo tấm gương cha mình, sau khi tốt nghiệp trung học, anh đã theo học tại Học viện Hải quân. Jack giải thích: “Tôi muốn là một phần của di sản gia đình”.

Nỗ lực đã được đền đáp, Jack đã đi theo truyền thống hàng không của gia đình bằng cách trở thành phi công lái máy bay trực thăng MH-60 Seahawk. Năm 2013, anh đã kết hôn với Renee Swift McCain, nguyên phi công của Bộ Tư lệnh không quân Hoa Kỳ.

Sau khi John McCain qua đời, trên Twitter xuất hiện dòng tâm thư của Jack có đoạn viết: “Không chỉ là người tuyệt vời mà cha còn tự viết nên đường đời của mình. Với con, cha là nhất; còn riêng với cha, cha là người đầy tớ hoàn hảo cho đất nước mà cha đã sâu sắc yêu thương. Gió vẫn thổi, đại dương bao la, trời trong xanh một màu”.

JAMES "JIMMY" MCCAIN

Là người con trai nhỏ tuổi nhất của gia đình McCain, Jimmy, năm nay 30 tuổi, cũng tiếp bước người cha của mình bằng cách theo đường binh nghiệp. Thay vì đào tạo để trở thành phi công, Jimmy đã phục vụ trong hải quân gồm cả lần đến Iraq năm anh 19 tuổi.

Chính vì ngã rẽ này mà Jimmy McCain trở thành người nổi tiếng nhất trong gia đình McCain vì anh không bị người khác nói bóng gió là “nhờ bóng cha” để có được chiếc ghế chính trị. Bản thân ông John

McCain cũng từ chối đề cập đến hoạt động của con trai mình khi Jimmy phục vụ ở Iraq tại thời điểm đó. Tại lễ tang của cha, Jimmy đã đọc bài thơ mà lúc sinh thời ông John McCain rất thích “Requiem by Robert Louis Stevenson".

BRIDGET MCCAIN

Là người con cuối cùng của cố Thượng nghị sỹ John McCain, Bridget năm nay 27 tuổi, cô có mặt trong gia đình McCain là thông qua một công việc nhân đạo của bà Cindy. Lúc viếng thăm một trại trẻ mồ côi ở Bangladesh vào năm 1991, bà Cindy đã mủi lòng khi tình cờ gặp gỡ cô bé Bridget lúc đó đang bị bệnh răng hàm nặng cũng như mắc bệnh tim bẩm sinh. Bà Cindy làm các thủ tục lấy thị thực và mang Bridget sang Mỹ để điều trị y tế (việc này không thông báo cho cha mẹ của Bridget biết). Ông John McCain có nghe thông tin về việc làm của vợ thông qua người phụ tá Wes Gullett đó là khi bà Cindy và Bridget ra khỏi chiếc máy bay từ Bangladesh sang Mỹ.

Hãng tin People dẫn lời một người bạn thân của nhà McCain thuật lại cái cảnh bà Cindy thông báo với ông xã: “Nhà mình sắp có em bé rồi. Đây là con gái của chúng ta, nó đến từ Bangladesh, em không thể nào rời xứ đó mà không cho nó đi cùng”. Vào thứ Năm, ngày 30/8/2018, Bridget đã đọc một câu Kinh Thánh tại Lễ tưởng niệm của cha cô tại Nhà thờ tẩy lễ Bắc Phoenix.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ