7 lỗi trang điểm khiến chị em già đi chục tuổi không phải ai cũng biết

Trang điểm như con dao hai lưỡi, có thể khiến chị em trở nên xinh đẹp rạng ngời hẳn, và ngược lại cũng sẽ khiến chị em trở nên nhếch nhác thảm hại nếu makeup không đúng cách.

7 lỗi trang điểm khiến chị em già đi chục tuổi không phải ai cũng biết

Trang điểm có sức mạnh vi diệu, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của hầu hết các phụ nữ. Song nếu bạn trang điểm sai cách, mọi cố gắng trang hoàng tút tát bản thân của bạn sẽ đổ xuống sông xuống biển.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 7 lỗi trang điểm rất cơ bản, không chỉ khiến chị em kém sang mà thậm chí còn già đi tới chục tuổi.

1. Trang điểm quá đậm

7 lỗi trang điểm cơ bản khiến chị em trở nên kém sang thảm hại, già đi chục tuổi - Ảnh 1.

Lớp trang điểm quá dày sẽ khiến khuôn mặt bạn thiếu tự nhiên, hơn nữa còn làm lộ ra khuyết điểm trên mặt bạn, làm bạn nhìn già hơn rất nhiều tuổi. Trang điểm tự nhiên nhẹ nhàng sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn.

Có một số lưu ý khi trang điểm đó là, trước khi trang điểm bạn cần làm sạch và dưỡng da đầy đủ, để có thể giúp đồ makeup bám lại lâu hơn trên da mặt và tiệp vào da tự nhiên hơn. Ngoài ra, sau khi trang điểm xong bạn nên xịt khoáng cho khuôn mặt để cố định lớp trang điểm.

2. Lựa chọn tông da không đúng

7 lỗi trang điểm cơ bản khiến chị em trở nên kém sang thảm hại, già đi chục tuổi - Ảnh 2.

7 lỗi trang điểm cơ bản khiến chị em trở nên kém sang thảm hại, già đi chục tuổi - Ảnh 3.

Một số người thích có làn da rám nắng khỏe khoắn, còn một số người thì ngược lại, thích làn da trắng sáng. Nhưng không phải ai cũng hợp với màu da trắng hay rám nắng.

Tùy thuộc theo màu da của bản thân mà bạn hãy chọn cho mình tông màu phù hợp, cố gắng để khuôn mặt trông tự nhiên nhất nhé. Dù như thế nào cũng đừng trang điểm quá đậm hoặc quá nhạt, cách xa với màu da gốc, như vậy sẽ vừa làm da bạn quá tối hoặc quá nhợt nhạt.

3. Kẻ lông mày không đều và chọn màu son không phù hợp

7 lỗi trang điểm cơ bản khiến chị em trở nên kém sang thảm hại, già đi chục tuổi - Ảnh 4.

Nếu bạn kẻ lông mày không đều hai bên, nhìn khuôn mặt bạn sẽ rất buồn cười. Dù chúng ta không thể kẻ hai lông mày đều chằn chặn, nhưng hãy cố gắng để chúng đều nhất có thể. Hơn nữa chọn màu son sai sẽ khiến khuôn mặt thiếu sức sống, khiến bạn kém sang trọng.

4. Đánh phấn má sai cách

7 lỗi trang điểm cơ bản khiến chị em trở nên kém sang thảm hại, già đi chục tuổi - Ảnh 5.

Đánh phấn má hồng sai cách sẽ thực sự biến bạn thành trò cười cho thiên hạ, khiến khuôn mặt bạn khôi hài vô cùng. Lớp trang điểm quá đậm, phấn má đánh không đúng vị trí tạo nên sự thiếu tự nhiên, và thực sự nhìn bạn như đang ở trong buổi kịch chứ không phải buổi tiệc.

5. Kẻ mắt quá đậm

7 lỗi trang điểm cơ bản khiến chị em trở nên kém sang thảm hại, già đi chục tuổi - Ảnh 6.

Kẻ mắt quá đậm không chỉ làm khuôn mặt cứng nhắc, kỳ cục, mà còn làm bạn già đi trông thấy. Đôi mắt được kẻ nhẹ nhàng với đường bút sắc mỏng sẽ tự nhiên hơn nhiều so với đôi mắt kẻ chì đậm.

6. Đánh mascara sai cách

7 lỗi trang điểm cơ bản khiến chị em trở nên kém sang thảm hại, già đi chục tuổi - Ảnh 7.

Mascara vón cục, làm bờ lông mi kết thành tảng, khiến đôi mắt trở nên cực kỳ đáng sợ. Khi mua mascara hãy cố gắng mua loại chất lượng để tránh rơi vào tình trạng oái oăm này.

7. Không kẻ viền môi

7 lỗi trang điểm cơ bản khiến chị em trở nên kém sang thảm hại, già đi chục tuổi - Ảnh 8.

Không định hình viền môi trước khi đánh son sẽ dễ làm cho lớp son loang lổ và không chuẩn với khuôn môi. Trước khi đánh son, bạn nên dùng son lót để giúp lớp son nhìn mịn hơn và bám chắc vào môi hơn.

Theo Afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ