6.000 việc làm hấp dẫn chờ tân cử nhân, kỹ sư

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Trong 4 ngày 22 đến 25/4, ngày hội việc làm của Trường Đại học Công Thương TPHCM diễn ra với hơn 6.000 việc làm đến từ 150 doanh nghiệp.

Ngày hội việc làm của Trường Đại học Công Thương TPHCM khai mạc ngày 22/4. Ảnh: Lê Nam
Ngày hội việc làm của Trường Đại học Công Thương TPHCM khai mạc ngày 22/4. Ảnh: Lê Nam

Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương TPHCM - HUIT Tanlent Days 2024 được nhà trường phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Tân Phú (TPHCM) tổ chức.

HUIT Tanlent Days có sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp, 6.000 vị trí việc làm phủ khắp các ngành nghề đào tạo của trường, từ kinh tế, kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ, du lịch, nhà hàng khách sạn....

Dự kiến, chuỗi ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 10.000 lượt sinh viên Trường Đại học Công Thương TPHCM, người lao động quận Tân Phú và sinh viên các trường khác.

Sinh viên nghe chia sẻ kinh nghiệm về việc làm. Ảnh: Lê Nam

Sinh viên nghe chia sẻ kinh nghiệm về việc làm. Ảnh: Lê Nam

Các hoạt động chính trong chuỗi ngày hội việc làm gồm: Tuyển dụng với quy trình được rút gọn (nộp hồ sơ, phỏng vấn và nhận việc ngay tại ngày hội); trải nghiệm "phỏng vấn thử - thành công thật"; sửa CV (sơ yếu lý lịch) trực tiếp; tư vấn kỹ năng phỏng vấn, tìm kiếm việc làm...

"Đây là hoạt động thường niên, nhằm giới thiệu, mang đến cơ hội việc làm cho sinh viên toàn trường cũng như giúp doanh nghiệp tuyển dụng được ứng viên phù hợp với doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để nhà trường triển khai hợp tác với doanh nghiệp một cách bền vững, gắn kết hơn", TS Thái Doãn Thanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Theo ThS Hoàng Thị Thoa, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp, Trường Đại học Công Thương TPHCM, điểm nhất của ngày hội việc làm là sinh viên, người lao động có cơ hội tìm việc và tìm hiểu, giao lưu trực tiếp với doanh nghiệp, tư vấn định hướng nghề nghiệp.

Ngoài ra, ngày hội còn diễn ra các hội thảo giao lưu, định hướng nghề nghiệp, chia sẻ kỹ năng tìm việc,...

Tại chuỗi sự kiện, các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp là nơi kết nối, quảng bá sản phẩm dự án khởi nghiệp của sinh viên với các doanh nghiệp; giúp nhóm dự án khởi nghiệp tiếp cận khách hàng kiểm chứng thị trường.

Đại diện doanh nghiệp trao đổi với sinh viên, người lao động. Ảnh: Lê Nam

Đại diện doanh nghiệp trao đổi với sinh viên, người lao động. Ảnh: Lê Nam

Trong ngày khai mạc 22/4, nhà trường ký kết hợp tác với 17 doanh nghiệp; trao tặng 10 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho sinh viên vượt khó, có thành tích học tập tốt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ