Thứ 4, Ngày 7 Tháng 8 năm 2019

60 tờ báo ở Australia đình bản vì khó khăn trong đại dịch Covid-19

Hải Yến - 01/04/2020, 21:55 GMT+7 | Thế giới
Chủ tịch điều hành Michael Miller.Chủ tịch điều hành Michael Miller.

Động thái trên diễn ra sau khi tập đoàn này dừng phát hành 60 tờ báo địa phương do doanh thu quảng cáo thấp vì dịch Covid-19 hoành hành.

Vừa qua, Chủ tịch điều hành Michael Miller của tập đoàn tuyên bố sẽ chuyển 60 tờ báo địa phương, bao gồm Wentworth Courier và Manly Daily thành các sản phẩm kỹ thuật số vì doanh thu quảng cáo sụt giảm nhanh chóng do đại dịch.

Theo ông, quảng cáo bất động sản ở địa phương đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Thừa nhận việc đình chỉ in báo giấy của News Corp, Bộ trưởng Truyền thông Australia Paul Fletcher cho biết cuộc khủng hoảng Covid-19 đã tác động đáng kể lên các tờ báo địa phương vốn dựa vào quảng cáo của các doanh nghiệp.

Được hỏi liệu chính phủ có hỗ trợ do các doanh nghiệp và người lao động ngành truyền thông hay không, một phát ngôn viên đã đề cập tới gói trợ cấp lương “người tìm việc” trị giá 130 tỉ đô la.

Ông Miller cho rằng những khó khăn hiện tại có thể được hỗ trợ nếu chính phủ có hành động ngay lập tức đối với các gã khổng lồ công nghệ và giải quyết các vấn đề quyền riêng tư, vi phạm bản quyền và trả tiền nội dung.

News Corp không phải là hãng truyền thông duy nhất chịu áp lực lớn trong đại dịch Covid-19. Nine Entertainment Co – nhà xuất bản của tờ The Sydney Morning Herald và The Age gần đây đã đưa ra các kế hoạch để bỏ 266 triệu đô la chi phí trong năm nay.

Các nhà xuất bản, đài truyền hình khu vực cũng bị ảnh hưởng về tài chính vì chi tiêu quảng cáo giảm. Một số tờ báo như The Bunyip, Sunraysia Daily và Barrier Daily Truth cũng buộc phải giảm nhân viên và đóng cửa vô thời hạn.


Theo Sydney Moring Herald

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm

Xem thêm