6 việc “tàn phá” cuộc sống của bạn nhanh nhất, bỏ ngay còn kịp

Cuộc sống của bạn sẽ bị tàn phá nhanh chóng nếu như bạn còn chưa dẹp bỏ 6 việc này.

6 việc “tàn phá” cuộc sống của bạn nhanh nhất, bỏ ngay còn kịp

Không thể từ đầu đến cuối kiên trì một sự việc

Ở đây không nói rằng bạn không nỗ lực mà nhấn mạnh vào việc nỗ lực của bạn chưa đủ hoặc việc bạn từ bỏ giữa chừng vì cảm thấy mình khó có thể thành công.

Thiếu sự kiên trì đến cùng, đầu hàng trước khó khăn trên đường tiến bước nghĩa là bạn đã từ bỏ thành tựu trước mắt và điều này lẽ tất nhiên, bạn chẳng thể gặt hái được trái ngọt trong đời.

Nhà yêu nước Phan Bội Châu từng nói rằng: “Ví như đường đời bằng phẳng cả, anh hùng hào kiệt nào có ai…”

Chính khó khăn là yếu tố thử thách lòng người. Đầu hàng ngay từ điểm xuất phát, hoặc bỏ cuộc giữa chừng, bạn mãi chỉ là kẻ thua cuộc mà thôi.

Thực tế đã chứng minh rằng, người thành công không bao giờ bỏ cuộc, kẻ bỏ cuộc không bao giờ thành công.

20140730-vi-anh-toi-da-huy-hoai-cuoc-doi-1

Chỉ nghĩ và lo lắng quá nhiều, không quan sát dự đoán tương lai

Lo lắng và sợ hãi sẽ dẫn đến một hậu quả là bạn không dám lựa chọn, nằm yên trong vùng an toàn mà không dám bước ra.

Sợ thất bại gây nên sự mất kiểm soát một bộ phận nào đó của cơ thể và không may là rất nhiều người trong chúng ta sống cả cuộc đời với một nỗi sợ thất bại.

Chúng ta sợ rằng bản thân có thể mắc sai lầm, rằng mình không thể làm điều gì đúng, không thể có sự hoàn hảo và sợ đến nỗi không cố gắng làm bất kỳ điều gì.

Và như vậy, chúng ta trở nên ù lì, chẳng làm nổi việc gì. Với chứng tê liệt này, chúng ta đánh mất khả năng tận hưởng cuộc sống nhiều thú vị, ý nghĩa, và cả đời sẽ chỉ dậm chân tại chỗ mà thôi.

Bởi lẽ tự nhiên, những người đã mang nỗi sợ thất bại sẽ không bao giờ cố gắng. Và khi không cố gắng, không dám mơ, không dám vượt qua vùng an toàn, thử hỏi làm gì có thành công, làm gì có thành quả tốt đẹp?

Yêu lầm người, chúng ta đang tự hủy hoại cuộc đời mình

Tại sao chúng ta hay vội vàng bắt đầu một cuộc tình? Chắc chắn là bạn nên hiểu bạn thực sự là ai trước khi phung phí thời gian để hẹn hò một ai đó trong khi chính bạn còn chưa bao giờ thử nghĩ xem người ấy có thực sự phù hợp với bạn hay không?

Tin tôi đi, một mối quan hệ đơn giản chỉ vì bạn cô đơn, bạn muốn có ai đó ở bên cạnh mỗi đêm thay vì yêu thương thực sự, sẽ chẳng bao giờ giúp bạn có động lực thức dậy vào mỗi 6 giờ sáng và thay đổi thế giới cả.

Thay vào đó, bạn nên cố gắng tìm kiếm và cảm nhận một thứ tình yêu sâu sắc hơn. Nhớ nhé, hãy tập trung vào một mối quan hệ có thể khiến bạn có thêm động lực trở thành một con người tốt đẹp hơn khi mỗi ngày qua đi.

photo-2-1499421115475-crop-1499422084179-1513234774674

"Tôi không muốn ở một mình", chúng ta vẫn thường nói vậy. Đã đến lúc bỏ đi suy nghĩ đó rồi. Hãy ở một mình. Ăn một mình. Đi chơi một mình. Và ngủ một mình.

Bằng cách đó bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn bạn là ai. Bạn sẽ tìm ra những gì mang lại ý nghĩa cuộc sống, bạn sẽ mường tượng được rõ ràng những ước mơ và thế giới quan của chính bạn.

Và cứ thế, bạn sẽ trưởng thành hơn. Rồi đến một lúc nào đó, khi bạn gặp được một người có thể làm cho từng tế bào trong cơ thể run lên vì phấn khích, bạn sẽ biết chắc chắn, mình đã chọn đúng một nửa kia của mình, bởi bạn biết rõ mình là ai.

Vậy nên, hãy chờ đợi. Tôi xin bạn đó, hãy chờ đợi tình yêu của mình, hãy đấu tranh vì nó, dành tất cả năng lượng của mình vào việc tìm kiếm nó, vì đó là cảm xúc tuyệt vời nhất mà trái tim bạn có thể cảm nhận được.

Không có khả năng đánh giá, nhận thức đúng về bản thân

Khả năng đánh giá, nhận thức đúng về bản thân thể hiện ở mối quan hệ xã hội giữa bạn và người khác, cũng thể hiện ở cách bạn nhận thức như thế nào về chính mình.

Trong mọi trường hợp, bạn luôn luôn phải dựa vào tình hình thực tế của bản thân để từ đó đặt ra mục tiêu hợp lý nhất cho mình.

Nếu không thể làm được điều này, bạn hoặc sẽ đánh giá cao/thấp bản thân và cả hai trường hợp này đều sẽ bất lợi cho bạn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Hiểu bản thân và biết đặt mình đúng chỗ, bạn sẽ phát huy được những thế mạnh của riêng mình.

So sánh bản thân với những người khác, chúng ta đang tự hủy hoại cuộc đời mình

Số lượng người theo dõi bạn trên Instagram chẳng làm tăng lên hay giảm đi giá trị con người bạn. Số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn cũng chẳng liên quan gì đến chỉ số thông minh hay hạnh phúc của bạn.

Anh chàng giàu gấp đôi bạn không hề đáng giá gấp đôi bạn, và cũng không có gì đảm bảo là anh ta sẽ hài lòng với cuộc sống gấp đôi bạn.

Chúng ta đang bị ám ảnh quá nhiều về việc theo dõi xem bạn bè của mình như thế nào, hay những vấn đề mà người khác đang quan tâm, và chính điều đó đã ngăn cản chúng ta hiểu rõ và xác định giá trị của bản thân. Để rồi cuối cùng chúng ta quay cuồng với ham muốn cho rằng bản thân mình là một người quan trọng, thậm chí sẵn sàng bịa ra những thứ không có thật để ảo tưởng rằng chúng ta thành đạt.

Khi chúng ta không còn đặt những mục tiêu cao hơn nữa, chúng ta tự hủy hoại cuộc đời mình

Cuối mỗi ngày, liệu có bao giờ bạn cảm thấy mình đang hưởng thụ cuộc sống của bạn? Khi chúng ta chấp nhận từ bỏ một chút so với những gì chúng ta từng khao khát và mong ước có được, chúng ta đang tự hủy hoại tiềm năng của mình, và phản bội bản thân.

Có thể là Michelangelo của ngày hôm nay cũng đang ngồi trước một chiếc bàn ở nơi nào đó, cặm cụi điền kín những tờ hóa đơn – vì anh ta cũng cần phải trả tiền thuê nhà như bao người khác, hoặc vì điều đó dễ dàng hơn việc theo đuổi giấc mơ, hoặc đơn giản là vì anh ta muốn được làm công việc văn phòng như thế.

Đừng để điều đó xảy đến với bạn. Đừng hủy hoại cuộc sống của bạn như vậy.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ