6 tuyệt chiêu trị mụn thâm cấp tốc tại nhà chắc chắn bạn chưa biết

Chỉ với 6 phương pháp trị vết thâm mụn sau đây chị em phụ nữ sẽ nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn như ý và tự tin đón Tết Kỷ Hợi với vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút.

6 tuyệt chiêu trị mụn thâm cấp tốc tại nhà chắc chắn bạn chưa biết

Thông thường, sau khi bạn trải qua quá trình điều trị mụn bọc hoặc mụn ẩn đều sẽ để lại các vết thâm xấu xí. Vết thâm do mụn gây nên tùy mức độ nặng hay nhẹ mà sẽ có màu đậm hoặc nhạt khác nhau.

Nếu không điều trị dứt điểm, vết thâm có thể ăn sâu làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của da.

Sẹo rỗ làm ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ khuôn mặt

Sẹo rỗ làm ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ khuôn mặt - Ảnh minh họa: Internet.

Vì vậy, chị em hãy áp dụng ngay 6 cách trị vết thâm mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên dưới đây để sở hữu làn da đẹp hoàn hảo.

Xóa vết thâm mụn bằng củ nghệ

Nhờ đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn nên nghệ luôn có mặt trong cẩm nang làm đẹp được chị em phụ nữ yêu thích. Ngoài ra, nghệ còn chứa khá nhiều chất chống oxy hóa giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

Bạn hãy trộn 1 muỗng bột nghệ với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sệt rồi bôi lên vùng da bị thâm do mụn. Sau đó, để mặt nạ khô lại và rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện thường xuyên 2 lần/ngày sẽ mang đến kết qủa bất ngờ chỉ sau 1 tuần sử dụng.

Nghệ xóa mờ vết thâm do mụn cực tốt

Nghệ xóa mờ vết thâm do mụn cực tốt - Ảnh minh họa: Internet.

Hoặc chị em cũng có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng bị thâm mụn, để khô tự nhiên rồi rửa sạch. Áp dụng phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày đảm bảo các vết thâm sẽ nhanh chóng biến mất.

Dứa giúp trị thâm mụn nhanh chóng

Trong dứa chứa vitamin C và có tính axit nên giúp loại bỏ tế bào chết, chữa lành các vết thâm mụn cực tốt. Bạn cần gọt sạch vỏ dứa, cắt thành từng miếng rồi đem ép lấy nước.

Sau đó, dùng tăm bông nhúng đẫm nước ép dứa và thoa lên vùng da có vết thâm. Để da thư giãn đến khi nước ép dứa khô lại thì rửa sạch với nước ấm. Đồng thời, chị em cũng có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm để da bị khô, bong tróc.

Dứa giúp giảm thâm mụn chỉ trong 1 tuần sử dụng

Dứa giúp giảm thâm mụn chỉ trong 1 tuần sử dụng - Ảnh minh họa: Internet.

Trị vết thâm mụn bằng khoai tây

Khoai tây chứa phần lớn hàm lượng vitamin C, B2 và chất chống oxy giúp trị vết thâm và làm da trắng hồng rạng rỡ. Cách thực hiện như sau, bạn hãy lấy một củ khoai tây ngâm nước muối loãng trong 15 phú. Tiếp đó, gọt vỏ khoai tây và đem luộc chín.

Nghiền nhuyễn khoai tây đã chín rồi cho thêm 2 thìa sữa chua không đường vào và trộn chung. Đắp hỗn hợp này lên mặt, để 30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Kiên trì áp dụng cách trị thâm mụn này 2 – 3 lần/tuần sẽ mang đến cho chị em làn da đẹp đến bất ngờ.

Làn da không còn thâm mụn nhờ sử dụng khoai tây

Làn da không còn thâm mụn nhờ sử dụng khoai tây - Ảnh minh họa: Internet.

Cà chua làm mờ vết thâm mụn

Không chỉ tốt cho sức khỏe mà cà chua còn chứa nhiều dưỡng chất và vitamin E giúp giảm vết thâm do mụn hiệu quả. Bạn hãy sử dụng 2 trái cà chua, rửa sạch và bỏ hạt, cho vào máy xay nhuyễn. Chắt lấy phần nước cốt của cà chua và bôi trực tiếp lên vết thâm mụn.

Sau đó, dùng bã cà chua đắp lên vùng da có vết thâm, để nguyên khoảng 20 phút cho dưỡng chất kịp thấm vào da rồi rửa với nước sạch. Thực hiện cách giảm thâm mụn này 2 lần/tuần để có kết quả như ý. 

Bất ngờ với công dụng làm mờ vết thâm từ cà chua

Bất ngờ với công dụng làm mờ vết thâm từ cà chua - Ảnh minh họa: Internet.

Trị thâm mụn với gừng 

Gừng không chỉ là một gia vi quen thuộc mà nó còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da. Bởi gừng chứa đến 12 hoạt chất chống oxy hóa và vitamin B1, B6 làm trắng da, chống lão hóa, trị thâm mụn rất tốt.

Cách thực hiện như sau, bạn hãy rửa sạch gừng, gọt vỏ rồi cắt lát mỏng. Dùng nước ấm rửa sạch da mặt để lỗ chân lông giãn nở, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất có trong củ gừng.

Tiếp theo, dùng những lát gừng mỏng massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút lên vùng da bị thâm do mụn. Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước ấm là được. Lưu ý, chị em nên lựa chọn loại gừng tươi để mang lại kết quả tốt nhất.

Gừng có khả năng trị thâm mụn hiệu quả

Gừng có khả năng trị thâm mụn hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet.

Trị thâm do mụn bằng mặt nạ chuối

Chuối chín có công dụng làm mờ dần vết thâm, ngăn ngừa mụn hình thành và mang đến làn da sáng mịn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chuối chín, bóc vỏ lấy phần bên trong.

Tiếp đó, cắt chuối thành từng lát mỏng hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da có thâm mụn. Sau 15-20 thì rửa sạch mặt với nước ấm để cảm nhận rõ sự thay đổi tích cực của làn da khi dùng phương pháp này.

Mặt nạ từ chuối chín giúp vết thâm mụn mờ đi nhanh chóng

Mặt nạ từ chuối giúp vết thâm mụn mờ đi nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet.

Hy vọng với 6 bí quyết trị thâm mụn vừa rồi có thể giúp chị em cải thiện được làn da của mình và nhanh chóng sở hữu vẻ đẹp tự tin, cuốn hút.

Theo phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ