6 thói quen xấu khiến rụng tóc, hói đầu

Những thói quen hàng ngày có thể là nguyên nhân khiến rụng tóc, tóc yếu...

Rụng tóc là một rối loạn xảy ra khi số lượng tóc rụng đi mỗi ngày nhiều hơn số tóc mọc. Trong nhiều trường hợp, tóc sau khi rụng không tiếp tục phát triển, dẫn đến hói hoặc mảng hói.
Rụng tóc là một rối loạn xảy ra khi số lượng tóc rụng đi mỗi ngày nhiều hơn số tóc mọc. Trong nhiều trường hợp, tóc sau khi rụng không tiếp tục phát triển, dẫn đến hói hoặc mảng hói.
6 thoi quen xau khien rung toc, hoi dau hinh 2

Xối nước mạnh thẳng vào đầu: Khi tắm gội, chúng ta thường có thói quen đứng dưới vòi nước và để dòng nước mạnh xối trực tiếp từ đỉnh đầu xuống.

Việc thường xuyên xối nước thẳng vào đầu sẽ khiến phần chân tóc trở nên yếu ớt, dễ gãy rụng gây nên hiện tượng rụng tóc, lâu dần, có thể trở thành hói đầu.

6 thoi quen xau khien rung toc, hoi dau hinh 3
Vò mạnh, gãi mạnh khi gội đầu: Ngoài việc do bạn để nước từ vòi sen xối thẳng vào đầu còn có một nguyên nhân nữa khiến tóc bị rụng là khi gội, bạn dùng tay gãi hoặc vò tóc quá mạnh, dẫn đến các sợi tóc bị đứt gãy.
6 thoi quen xau khien rung toc, hoi dau hinh 4

Chải đầu khi tóc còn ướt: Nhiều người có thói quen chải đầu khi tóc ướt mà không biết đây là một trong những điều gây tổn thương tóc nhiều nhất. Khi tóc ướt sợi tóc sẽ mềm và dễ đứt gãy hơn bình thường, nếu lúc này bạn cố chải hoặc gỡ rối cho tóc sẽ khiến lượng tóc rụng nhiều hơn.

6 thoi quen xau khien rung toc, hoi dau hinh 5

Sử dụng hóa chất liên tục: Khi tóc tiếp xúc với rất nhiều loại hóa chất khác nhau sẽ làm mất đi tính đàn hồi tự nhiên của tóc và làm mái tóc yếu đi nhanh chóng, rụng nhiều, rụng thành mảng và gây hói đầu.

6 thoi quen xau khien rung toc, hoi dau hinh 6

Lau tóc sai cách: Việc chà xát mạnh bằng khăn hoặc cuộn tóc thật chặt lên đỉnh đầu sau khi gội khiến chân tóc chịu nhiều áp lực, sợi tóc trở nên yếu mảnh hơn lâu dần sẽ gây ra hiện tượng rụng tóc hàng loạt.

6 thoi quen xau khien rung toc, hoi dau hinh 7

Dùng dầu gội có chất tẩy mạnh: Theo các chuyên gia, tóc tuy là chất sừng cứng và để tóc khỏe, óng mượt bạn cần phải chăm sóc một cách đều đặn và lựa chọn loại dầu có độ PH phù hợp./.

Theo vov.vn/Heathline

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thắng cử giúp tăng vị thế

GD&TĐ - Ở lần bầu cử Tổng thống Nga năm nay, cả trong lẫn ngoài nước Nga đều dự đoán và tin chắc rằng Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin sẽ lại đắc cử.
Minh họa/INT

Quyền và trách nhiệm công vụ

GD&TĐ - Có thể thấy, để có nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, ngoài các quy định pháp luật, yếu tố quan trọng là tinh thần trách nhiệm.