6 máy bay Nga bị Mỹ chặn ở phía tây Alaska

GD&TĐ - Ít nhất 4 máy bay ném bom và 2 chiến đấu cơ của Nga đã bị Bộ chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) chặn ở vùng trời phía tây Alaska – hãng tin AMN cho biết hôm nay (22/5).  

Máy bay ném bom Tu-95 của Nga
Máy bay ném bom Tu-95 của Nga

Theo NORAD, các máy bay Nga đã bay vào Vùng nhận dạng phòng không Alaska thì bị chặn, tuy nhiên chúng vẫn ở trong không phận quốc tế, chưa bay vào không phận Mỹ hay Cananada.

“2 chiếc F-22 đã chặn 2 máy bay ném bom Nga, sau đó 2 máy bay F-22 khác đã chặn nhóm mém bay ném bom thứ 2 cùng với các chiến đấu cơ Su-35 của Nga” – Tuyên bố của NORAD cho biết.

Hoạt động trên bắt đầu ngay khi các máy bay Nga bị hệ thống phòng vệ chống máy bay triển khai ở Alaska phát hiện. Các máy bay Mỹ đã dừng bám theo các máy bay Nga cho tới khi chúng rời khu vực gần không phận Mỹ.

Vụ chặn máy bay này diễn ra giữa lúc đang có căng thẳng giữa Nga và Mỹ. Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng không lực của họ đã chặn 12 máy bay của NATO bay dọc theo biên giới Nga.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.