6 cách chữa viêm dạ dày cực hay, ai cũng có thể thực hiện tại nhà

GD&TĐ - Viêm dạ dày là căn bệnh gây ra các triệu chứng đau bụng, đầy hơi, ợ chua khiến người mắc phải cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Đừng quá lo lắng, những cách chữa viêm dạ dày bằng phương pháp tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

Cách chữa viêm dạ dày cực hiệu quả - Ảnh: Internet
Cách chữa viêm dạ dày cực hiệu quả - Ảnh: Internet
Viêm dạ dày nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết cách chữa viêm dạ dày hiệu quả ngay tại nhà.

Chữa viêm dạ dày bằng chuối hột

Chuối hột có tính mát, vị chát và có tác dụng nhuận tràng, chữa sỏi đường tiết niệu và chữa viêm dạ dày rất tốt. Bên cạnh đó, trong thành phần của chuối có chứa hàm lượng carbohydrat, vitamin A và chất sắt rất tốt cho sức khỏe.6 cách chữa viêm dạ dày cực hay, ai cũng có thể thực hiện tại nhà ảnh 2Chữa viêm dạ dày bằng chuối hột - Ảnh: Internet

Bạn chỉ cần đem 12 quả chuối đi tước vỏ, thái lát mỏng rồi đem đi sao vàng trong khoảng 1 tiếng. Cho chuối cùng với 50g kim tiền thảo, 50g bông mã đề và một chút cỏ xanh vào ấm sắc chung.

Đợi đến khi nước cạn đi một nửa thì đem ra để bớt nguội rồi uống. Số thuốc trên bạn có thể uống trong khoảng 3-4 ngày. Thực hiện thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn.

Chữa viêm dạ dày bằng mật ong

Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 2 thìa mật ong hoặc pha chung với nước ấm để uống vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Thực hiện thường xuyên và đều đặn tình trạng viêm dạ dày của bạn sẽ được giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp mật ong chung với bột nghệ và chuối hột, bột đậu rồng để quá trình trị bệnh mang lại hiệu quả tốt hơn.

Chữa viêm dạ dày bằng hạt đậu rồng

Trong thành phần của hạt đậu rồng chứa các loại axit như lysine, cystin và methionine, vitamin có tác dụng hỗ trợ làm lành các vết loét và bảo vệ niêm mạc dạ dày rất tốt.6 cách chữa viêm dạ dày cực hay, ai cũng có thể thực hiện tại nhà ảnh 3Chữa viêm dạ dày bằng hạt đậu rồng - Ảnh: Internet

Chữa viêm dạ dày bằng hạt đậu rồng bạn chỉ cần lấy 10-12 hạt đậu rồng già đem đi rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, lấy những hạt đậu rồng nhai kỹ cho hạt nát ra và nuốt từ từ. Rồi uống một cốc nước để hạt đậu rồng có thể trôi hết xuống bụng.

Nếu không thích nhai trực tiếp bạn có thể xay hạt thành bột mịn rồi lấy bột ăn trực tiếp. Thực hiện phương pháp trên vào buổi sáng lúc đang đói bụng để mang lại hiệu quả cao nhất.

Chữa viêm dạ dày bằng củ nghệ

Nhắc đến việc chữa viêm dạ dày không thể không nhắc đến củ nghệ vì nghệ có tính kháng khuẩn chữa lành vết thương, viêm loét. Cách sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một củ nghệ tươi đem đi rửa sạch và để ráo nước rồi cạo sạch vỏ. Tiếp đến, mang nghệ đi xay nhuyễn và bỏ vào 2 ly nước sôi đã để nguội và khuấy đều. Sau đó, lọc lấy nước nghệ để uống vào buổi sáng và buổi chiều hàng ngày.

Chữa viêm dạ dày bằng trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng giải độc, làm mát gan, chống mất ngủ và giúp thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, trà hoa cúc còn hỗ trợ điều trị viêm dạ dày cực kỳ hiệu quả.

6 cách chữa viêm dạ dày cực hay, ai cũng có thể thực hiện tại nhà ảnh 4

Chữa viêm dạ dày bằng trà hoa cúc - Ảnh: Internet

Cách pha chế trà hoa cúc để chữa viêm dạ dày như sau: Bạn chỉ cần lấy 50g hoa cúc đã chuẩn bị và một nhánh gừng bỏ vào trong ấm pha trà. Rồi cho một lượng nước sôi vừa phải tùy thuộc vào cách bạn muốn uống trà đậm hay nhạt. Chờ trong khoảng 15 phút cho trà ngấm là bạn có thể thưởng thức trà. Uống trà thường xuyên trong 1-2 ngày là tình trạng viêm dạ dày của bạn sẽ được giảm thiểu.

Chữa viêm dạ dày bằng cam thảo

Trong thành phần của cam thảo có chứa các hợp chất có thể ngăn chặn sự hình thành các vết loét. Vậy nên, khi chữa viêm dạ dày bằng cam thảo bạn chỉ cần uống cam thảo trước bữa ăn 20 -30 phút là được. Khi uống vào cơ thể cam thảo sẽ hoạt động như một lớp màng trong dạ dày, bảo vệ dạ dày và giảm viêm hiệu quả.

Chữa trị viêm dạ dày là một việc làm cần thiết và cần được thực hiện kịp thời để không gây hậu quả đáng tiếc về sau.

Theo phunusuckhoe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ