5.000 công nhân của Ford bị ảnh hưởng do đóng cửa tất cả các nhà máy ở Brazil

GD&TĐ - Hãng sản xuất ô tô Ford cho biết đại dịch Covid-19 khiến tổn thất của công ty trở nên ngày càng trầm trọng hơn. Họ phải đóng cửa 3 nhà máy ở Brazil sau 1 thế kỷ hoạt động, ảnh hưởng tới 5.000 công nhân.

Việc đóng cửa nhà máy của Ford ở Brazil sẽ ảnh hưởng đến khoảng 5.000 công nhân. (Ảnh: AFP)
Việc đóng cửa nhà máy của Ford ở Brazil sẽ ảnh hưởng đến khoảng 5.000 công nhân. (Ảnh: AFP)

Mặc dù đạt được một số tiến bộ nhất định khi loại bỏ ngành xe tải hạng nặng, cắt giảm chi phí và tung ra các sản phẩm mới, công ty vẫn tiếp tục chịu thua lỗ.

Lyle Watters - người đứng đầu Ford Nam Mỹ cho biết: “Môi trường kinh tế không thuận lợi kéo dài cùng với gánh nặng do đại dịch cho thấy công ty cần nhiều hơn thế nữa để tạo ra một tương lai bền vững và có lợi.”

Các nhà máy Camacari và Taubate sẽ ngừng sản xuất ngay lập tức, chỉ một số bộ phận sẽ tiếp tục được sản xuất trong vài tháng. Nhà máy Troller ở Horizonte sẽ hoạt động cho đến quý IV.

Ford cho biết hãng sẽ dừng bán EcoSport, Ka và T4 sau khi hàng tồn kho được bán hết.

Jim Farley, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ford cho biết: “Với hơn 1 thế kỷ hoạt động ở Nam Mỹ và Brazil, chúng tôi biết đây là những quyết định rất khó khăn, nhưng cần thiết để tạo ra một doanh nghiệp lành mạnh và bền vững.”

Ford sẽ tiếp tục phục vụ thị trường Nam Mỹ với những chiếc xe được sản xuất tại Argentina, Uruguay và những nơi khác.

Liên đoàn ô tô Fenabrave cho biết doanh số bán xe mới ở Brazil đã giảm hơn 26% vào năm 2020 do cuộc khủng hoảng sức khỏe. Doanh số bán xe hơi giảm 28,57% và xe buýt giảm 33%.

Tin tức này được đưa ra trong thời điểm Brazil đang bị ảnh hưởng bởi suy thoái. Quốc gia này đang phải đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp kỷ lục.

Ford mở nhà máy đầu tiên tại Brazil vào năm 1921 tại Sao Paulo, sản xuất 4.700 ô tô và 360 máy kéo mỗi năm. Năm 2019, công ty đóng cửa nhà máy ở Sao Bernardo de Campo sau 52 năm hoạt động, ảnh hưởng đến khoảng 2.800 công nhân.

Vào tháng 11, Ford tuyên bố trở lại Uruguay sau 3 thập kỷ vắng bóng để lắp ráp phương tiện vận tải cho thị trường Nam Mỹ, và tạo ra 200 việc làm.

Brazil là quốc gia có số ca tử vong do Covid-19 cao thứ hai thế giới với hơn 203.000 người thiệt mạng.

Theo France24

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ