50 năm Ngày truyền thống Điện ảnh – Truyền hình Bộ đội Biên phòng

GD&TĐ - Chiều 15-6 tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Điện ảnh - Truyền hình BĐBP (15/6/1968- 15/6/2018). Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP dự Lễ kỷ niệm.

Các đại biểu xem trưng bày các trang thiết bị của Điện ảnh – Truyền hình BĐBP qua các thời kỳ.
Các đại biểu xem trưng bày các trang thiết bị của Điện ảnh – Truyền hình BĐBP qua các thời kỳ.

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ công tác tuyên truyền phục vụ sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, ngày 15-6-1968, Bộ Tư lệnh Công an nhân dân vũ trang đã ra Quyết định số 40/QĐ-BTL thành lập Đoàn Điện ảnh Công an nhân dân vũ trang, nay là Điện ảnh - Truyền hình BĐBP.

Trải qua 50 năm hoạt động, các thế hệ cán bộ, nghệ sĩ, chiến sĩ, trong mọi thời kỳ đều không quản ngại gian lao vất vả, xây đắp nên truyền thống đáng tự hào của một đơn vị Điện ảnh – Truyền hình trong lực lượng vũ trang. Kinh qua khói lửa chiến tranh, rèn luyện thử thách các nghệ sĩ, chiến sĩ điện ảnh - Truyền hình BĐBP đã giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, đoàn kết, trách nhiệm, bám sát cơ sở, in dấu chân mình trên khắp mọi miền biên cương Tổ quốc, thực sự gắn bó với đồng bào và chiến sĩ nơi biên cương, hải đảo; là cầu nối giữa Đảng, lòng dân; đồng hành cùng những gian lao, thử thách và những thành tích, chiến công của đồng bào, chiến sĩ nơi biên giới.

Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng biểu dương những thành tích mà Điện ảnh – Truyền hình BĐBP đã đạt được.

Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng biểu dương những thành tích mà Điện ảnh – Truyền hình BĐBP đã đạt được.

Trong những năm gần đây, để góp phần tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về sự nghiệp xây dựng, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo của quân và dân ta, Điện ảnh – Truyền hình BĐBP đã tích cực chủ động đẩy mạnh các hoạt động trên lĩnh vực truyền hình, sản xuất và phát sóng hàng trăm phim phóng sự, phim tài liệu và hàng nghìn tin hoạt động, xây dựng các chương trình truyền hình chuyên biệt có chất lượng tốt, như Tạp chí Truyền hình Biên giới – Biển đảo phát trên kênh VTC1; Chương trình truyền hình BĐBP tiếng H’Mông phát trên kênh VTV5, đồng thời cộng tác chặt chẽ với các Đài TH, các chương trình truyền hình đáp ứng kịp thời yêu cầu tuyên truyền thường xuyên của Quân đội và lực lượng.

Đơn vị đã xây dựng mạng được mạng lưới cộng tác viên rộng khắp thông qua các chuyên mục “Vì chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo”; “Biên phòng toàn dân” phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình các địa phương. Thành tích của Điện ảnh Truyền hình BĐBP 50 năm qua đã được Đảng, Nhà nước, Quân đọi và các Bộ Ngành, Đài Truyền hình VN, Đài TNVN ghi nhận, biểu dương khen ngợi và tặng nhiều phần thưởng cao quý…

Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP cho Điện ảnh – Truyền hình BĐBP.
Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP cho Điện ảnh – Truyền hình BĐBP.  

Với những cống hiến xuất sắc đó, Điện ảnh - Truyền hình BĐBP được Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương các loại, nhiều đồng chí được phong tặng các danh hiệu cao quý.

Những kết quả đạt được trong 50 năm qua không chỉ là niềm tự hào cảu Điện ảnh – Truyền hình BĐBP mà còn là niềm tự hào của ngành công tác Đảng, công tác chính trị và toàn lực lượng BĐBP, khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh đã kết hợp chặt chẽ, có hiệu quả hoạt động của các binh chủng trong ngành công tác Đảng, công tác chính trị để hướng vào mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.