422 ngày ngồi tù của ngôi sao Lưu Hiểu Khánh “Võ Tắc Thiên“

GD&TĐ -Lưu Hiểu Khánh đã từng ngồi tù 422 ngày. Ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc chia sẻ đó là quãng thời gia nếm trải cảm giác cay đắng khi ngồi bóc lịch trong tù nhưng cuối cùng bà cũng đứng dậy mạnh mẽ như ngày hôm nay.

422 ngày ngồi tù của ngôi sao Lưu Hiểu Khánh “Võ Tắc Thiên“

Lưu Hiểu Khánh bắt đầu thực hiện mơ ước trở thành diễn viên từ năm 14 tuổi khi tham gia đội kịch của Thành Đô. Năm 1975, Lưu Hiểu Khánh được chú ý khi đảm nhiệm một vai nhỏ trong Nam Hải Trường Thành và sau đó được mời tham gia hàng loạt phim điện ảnh.

Những bộ phim kinh điển của Lưu Hiểu Khánh đã khiến khán giả không chỉ Trung quốc mà cả Châu Á biết đến như Võ Tắc Thiên, Lửa Thiêu Cung A Phòng, Phượng Hoàng Lửa... từng “làm mưa làm gió” suốt một thời gian dài.

Tuy nhiên, cuộc đời của nữ minh tinh hàng đầu Trung Quốc lại trải qua nhiều sóng gió, thăng trầm và đặc biệt từng chịu cảnh tù tội. Sự nghiệp lẫy lừng trước khi vướng vòng lao lý.

Sau hàng loạt những thành công vang dội trong sự nghiệp, Lưu Hiểu Khánh bị bắt vì tội trốn thuế và phải chịu mức án hơn 1 năm tù giam cùng khoản tiền phạt hơn 7 triệu NDT (khoảng hơn 24 tỷ đồng).

Từ một tỷ phú sở hữu hàng triệu USD, Lưu Hiểu Khánh phải sống cuộc sống trong tù chật chội, bẩn thỉu, những bữa ăn kinh khủng, phải sống chung với 7 người khác trong một buồng giam ọp ẹp trong 422 ngày. Đối với bà, đó là quãng thời gian đen tối nhất.

Một năm sau khi ra tù, Lưu Hiểu Khánh từng rơi vào bế tắc vì những món nợ. Tuy nhiên, bà đã tiếp tục kinh doanh, đầu tư, sản xuất và tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim như: Nhật Nguyệt Lăng Không, Giang Sơn Mỹ Nhân, Tùy Đường Diễn Nghĩa, Bảo Liên Đăng... Bà cũng lọt Top 10 nữ diễn viên xuất sắc nhất và được tặng danh hiệu diễn viên kinh điển trong dịp kỷ niệm 100 năm điện ảnh Trung Quốc.

Sau khi trải qua nhiều lận đận, thăng trầm với 3 cuộc hôn nhân tan vỡ, Lưu Hiểu Khánh cuối cùng cũng tìm được bến đỗ hạnh phúc ở tuổi 62 với doanh nhân Vương Hiểu Ngọc sinh năm 1942.

Vương Hiểu Ngọc là một doanh nhân có tiếng, ông đã ngưỡng mộ và theo đuổi Lưu Hiểu Khánh suốt hơn 20 năm. Đám cưới hoành tráng của cặp đôi diễn ra vào tháng 8.2013 tại San Francisco, Mỹ. Hiện tại, Lưu Hiểu Khánh đang có cuộc sống vô cùng viên mãn bên chồng dù không có con chung, đồng thời đều đặn xuất hiện trong các dự án phim ảnh và các sự kiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ