400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng "Cho em đến trường"

GD&TĐ - Ngày 16-11, Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng 3 doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai là Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam đã dành tặng 400 suất học bổng đến các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng "Cho em đến trường"

Đây là hoạt động thường niên thuộc Quỹ học bổng "Cho em đến trường" do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập từ năm 2004. Đến nay, qua 16 năm triển khai, Quỹ học bổng đã trao tặng hơn 4.000 suất học bổng trị giá hơn 4,3 tỉ đồng đến các em học sinh nghèo hiếu học tại tỉnh nhà.

Ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, chia sẻ về Quỹ học bổng "Cho em đến trường"

Năm nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp 200 suất học bổng trị giá 220 triệu đồng cùng cặp sách và sản phẩm công ty. Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam dành tặng 200 suất học bổng, tương ứng số tiền 200 triệu đồng cho các em học sinh bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông vượt lên hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập tốt.

Ông Tada Yasuhiro, Tổng Giám đốc Công ty Kureha Việt Nam, trao học bổng cho các em học sinh

Chia sẻ tại lễ trao học bổng, ông Tada Yasuhiro, Tổng Giám đốc Công ty Kureha Việt Nam, cho biết: "Kureha Việt Nam vinh dự được góp phần hỗ trợ cho các em học sinh xuất sắc vượt khó học tập. Hơn nữa, chúng tôi, với những nỗ lực nhỏ bé của mình, có thể hồi đáp được một phần sự hỗ trợ của tỉnh Đồng Nai. Kureha Việt Nam mong rằng các em có thể tiếp tục đến trường và có tương lai tươi sáng.

Trong tương lai, chúng tôi mong rằng các em học sinh ngày hôm nay sẽ đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và tỉnh Đồng Nai. Tất cả những giấc mơ mà các em đang có sẽ trở thành sự thật nếu các em thật sự muốn theo đuổi nó".

Ông Masayoshi Oomichi - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật trao học bổng "Cho em đến trường" cho các em học sinh

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật - ông Masayoshi Oomichi bày tỏ lòng biết ơn và mong muốn cống hiến cho sự phát triển của Việt Nam. Đó cũng chính là lý do công ty đồng hành cùng học bổng "Cho em đến trường" để có thể giúp đỡ các em học sinh - những mầm non tương lai của Việt Nam.

Những suất học bổng "Cho em đến trường" tuy giá trị không lớn, nhưng đã phần nào tiếp thêm động lực, khích lệ các em học sinh trên toàn địa bàn tỉnh tiếp tục phấn đấu học tập để vươn tới tương lai tươi sáng.

Theo Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai, trong số các em học sinh nhận học bổng "Cho em đến trường" trong năm học 2018-2019, có 372 em đạt thành tích học tập khá giỏi, chiếm tỉ lệ 93%. Học bổng cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp Nhật đang hoạt động tại địa bàn tỉnh Đồng Nai trong việc góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tỉnh nhà, từ đó tạo ra thế hệ tương lai ưu tú cho tỉnh nhà.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).