4 ngành học hot nhất mùa tuyển sinh 2022

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ -  Khoa Các khoa học liên ngành là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội với 20 năm hình thành và phát triển theo định hướng liên ngành – thực chiến . Năm 2022 Khoa tuyển sinh 04 ngành hot là : Quản trị đô thị thông minh và bền vững, Quản lý giải trí và sự kiện, Quản trị tài nguyên di sản, Quản trị thương hiệu.

4 ngành học hot nhất mùa tuyển sinh 2022

Ngành Quản trị đô thị thông minh và bền vững. Mã khoa: QHK | Mã ngành: 7900204

Ngành Quản trị đô thị thông minh và bền vững tiếp cận các vấn đề về đô thị trên nền tảng quản lý và quản trị, tức là làm thế nào để cho việc phát triển các khu đô thị của Việt Nam được hiện đại, nhiều tiện ích mà không làm tổn hại tới tự nhiên cũng như cuộc sống sinh nhai của con người.

Đây là ngành học mới để đón đầu xu thế khan hiếm nguồn nhân sự quản lý khi các khu đô thị đang ngày càng nở rộ. Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận công việc trong nhiều vị trí, lĩnh vực như quy hoạch, thiết kế, tư vấn, quản trị, phân tích dữ liệu, quản lý dự án, quản lý rủi ro v.v trong các doanh nghiệp, tập đoàn cũng như các cơ quan Nhà nước.

Điểm sàn ngành Quản trị đô thị thông minh và bền vững của Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội là 20 điểm.

Ngành Quản trị tài nguyên di sản. Mã khoa: QHK | Mã ngành: 7900205

Việt Nam là quốc gia có nguồn tài nguyên di sản vô cùng đa dạng và phong phú với hơn 40.000 di tích các loại được kiểm kê, trong đó UNESCO đã ghi danh 8 di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, 14 di sản văn hóa phi vật thể thế giới. Tuy nhiên, theo thời gian, rất nhiều di sản dần đang bị xuống cấp, mai một, thậm chí biến mất hoàn toàn. Để giải quyết trọn vẹn bài toán quản lí và bảo tồn di sản thì nguồn nhân lực cần được đào tạo tư duy tổng hợp, liên ngành, có cách tiếp cận, nhìn nhận vấn đề đa chiều để có thể quản lí tài nguyên di sản một cách hài hòa và bền vững.

Chương trình Quản trị tài nguyên di sản không chỉ cung cấp những kiến thức chuyên sâu về di sản mà còn mang lại nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế trong suốt quá trình học tập tại những địa điểm di sản vật thể và những chương trình về di sản phi vật thể. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến di sản như: du lịch, truyền thông, bảo tàng, bảo tồn, xây dựng thương hiệu di sản và kinh doanh từ giá trị di sản v.v ở cả khối nhà nước, khối tư nhân và các tổ chức phi chính phủ. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp cũng có thể học tập ở bậc cao hơn là Thạc sĩ và Tiến sĩ về Di sản học của Khoa để trở thành giảng viên, nghiên cứu viên về di sản, văn hóa, du lịch.

Điểm sàn ngànhQuản trị tài nguyên di sản của Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội là 20điểm.

Ngành Quản lý giải trí và sự kiện. Mã khoa: QHK | Mã ngành: 7349002

Sự kiện và giải trí là ngành học duy nhất ở Việt Nam đào tạo ở cả 2 nhóm hoạt động là giải trí (spa, casi, game online v.v) và sự kiện (thể thao, văn hóa, khoa học v.v.). Với sự phát triển của xã hội hiện đại, nhu cầu giải trí của con người đang ngày càng gia tăng và đa dạng thì nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực này đang ngày một đòi hỏi sự chuyên nghiệp và bài bản.

Chương trình đào tạo Cử nhân Quản lý giải trí và sự kiện tại Khoa sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực, để giúp sinh viên sau khi ra trường tự tin làm chủ công nghệ, phương pháp, kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ số, trong quản lí và điều hành các hoạt động giải trí và sự kiện. Bên cạnh môi trường học tập hiện đại cùng đội ngũ giảng viên kinh nghiệm và nhiệt huyết, Khoa còn ký kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành giải trí, sự kiện để tạo điều kiện cho sinh viên va chạm thực tế ngay từ những năm đầu tiên theo học; giúp sinh viên khai thác, phát huy tối đa sức sáng tạo và năng lực tiềm ẩn của bản thân để có thể sẵn sàng làm việc ngay không cần đạo lại sau khi ra trường.

Điểm sàn ngành Ngành Quản lý giải trí và sự kiện của Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội là 21 điểm.

Ngành Quản trị thương hiệu. Mã khoa: QHK | Mã ngành: 7349001

Quản trị thương hiệu là lĩnh vực đòi hỏi sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa kinh doanh, tâm lý, marketing, truyền thông, quản trị, công nghệ và mĩ thuật. Theo đó, đào tạo về thương hiệu cần trang bị được tư duy và kiến thức liên ngành cho người học, cũng như tạo lập nên môi trường học tập tương tác, bám sát yêu cầu của thị trường lao động trong thực tiễn. Với quan điểm đó, chương trình đào tạo cử nhân về Quản trị thương hiệu được xây dựng với triết lí: Tiếp cận liên ngành và đồng hành cùng doanh nghiệp để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Sinh viên ra trường sẽ có tư duy liên ngành, có kiến thức và kĩ năng thực tế về xây dựng và phát triển thương hiệu, có khả năng ứng biến linh hoạt trong môi trường đa văn hóa và hội nhập quốc tế. Các vị trí việc có thể đảm nhiệm được là thiết kế, quản trị, truyền thông, kinh doanh, nhượng quyền v.v về thương hiệu.

Điểm sàn ngànhQuản trị thương hiệu của Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội là 22 điểm.

Hạn đăng ký các nguyện vọng trên Cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo: 20/8/2022

Khoa tổ chức tư vấn hàng ngày từ 21-22h tại Zoom: bit.ly/zoomdodaihoc

Thông tin liên hệ:

Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội

Nhà G7, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0912 775 237 | Website: https://sis.vnu.edu.vn

Fb: https://www.facebook.com/tuyensinhvnusis

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.