Theo đó, có 351/381 giáo viên dự thi đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trong đó: Cấp mầm non có 77 giáo viên; Tiểu học 87 giáo viên; THCS 99 giáo viên; THPT: 88 giáo viên.
Có 24 giáo viên đạt thành tích xuất sắc được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen gồm 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba.
Hội thi năm nay diễn ra trong bối cảnh cấp mầm non tiếp tục triển khai CT giáo dục MN, cấp phổ thông và GDTX triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở tất cả các lớp của cấp học.
Thành công lớn nhất của Hội thi lần này đã tạo được đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, thiết thực trong đội ngũ giáo viên ở các nhà trường và có sức lan tỏa trong toàn ngành ở nhiều cấp học…
Thông qua hội thi, ngành giáo dục thêm căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới và thực hiện thành công Chương trình Giáo dục mầm non, CTGDPT 2018 trên địa bàn tỉnh.
Đối với nội dung thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, giảng dạy: nhiều giáo viên đã thể hiện được sự đầu tư, nghiên cứu kỹ chuyên môn, tâm huyết với nghề nghiệp và áp dụng trong thực tế để nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, học sinh.
Nhiều giáo viên đã đi sâu vào những nhóm vấn đề có ý nghĩa then chốt trong việc thực hiện Chương trình giáo dục trên cơ sở đặc điểm tình hình của địa phương và nhà trường nơi các giáo viên đang công tác.
Đối với phần thi thực hành giảng dạy, đa số kế hoạch bài dạy của giáo viên được thiết kế công phu, bám sát yêu cầu đổi mới theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; phù hợp với mục tiêu, yêu cầu cần đạt của bài học, chương trình môn học.
Các giờ dạy đều thể hiện tinh thần đổi mới theo định hướng phát triển năng lực học sinh, thể hiện rõ nét tính đặc thù bộ môn; vận dụng linh hoạt, phù hợp, hiệu quả nhiều phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực; quan tâm phát huy tính năng của tài liệu, phương tiện, thiết bị dạy và học.
Nhiều tiết dạy đã thể hiện sự đột phá về chuyển đổi số trong dạy học, giáo viên, học sinh áp dụng thành thạo nhiều phần mềm, ứng dụng trực tuyến trong đổi mới cách thức tổ chức hoạt động học tập và đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá trong giờ học. Đa số trẻ mầm non, học sinh hào hứng, tích cực tham gia các hoạt động; nắm được kiến thức, kỹ năng của bài dạy.
Hội thi đã phản ánh được công tác chỉ đạo của Sở GD&ĐT, sự nỗ lực của các đơn vị và những cố gắng phấn đấu của các thầy, cô giáo trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học, đặc biệt, có những cô giáo đang mắc bệnh hiểm nghèo vẫn cố gắng tham gia hội thi.
Hội thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng, tạo không khí phấn khởi, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong các nhà trường và toàn ngành giáo dục.