3 thói quen xấu tuyệt đối tránh xa trước khi ngủ nếu không muốn đoản mệnh

3 thói quen xấu sau sẽ khiến con người đoản mệnh, tuổi thọ tiêu giảm. Nếu muốn bảo vệ sức khỏe, hãy nhanh chóng tránh xa.

Theo khoa học, các tia bức xạ từ màn hình smartphone sẽ làm tăng hormone noradrenaline và dopamine, khiến bạn rất khó ngủ.
Theo khoa học, các tia bức xạ từ màn hình smartphone sẽ làm tăng hormone noradrenaline và dopamine, khiến bạn rất khó ngủ.

1. Sử dụng thiết bị điện tử

Nhiều người trước khi ngủ thường có thói quen xấu sử dụng smartphone để lướt web, xem phim, điều này cực kỳ tai hại.

Theo khoa học, các tia bức xạ từ màn hình smartphone sẽ làm tăng hormone noradrenaline và dopamine, khiến bạn rất khó ngủ. Thậm chí, chúng còn gây ra hiện tượng rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, làm rối loạn hormone, gây ra những tác động tiêu cực, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe con người.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh xa các thiết bị điện tử khác như máy tính, ti vi...

2. Vận động mạnh 

Nhiều người có thói quen xấu làm việc quá sức, hoặc tập thể thao trước khi ngủ. Tuy nhiên, nếu vận động quá mức, sẽ tiết ra nhiều mồ hôi, không cung cấp đủ dịch ở tim, ảnh hưởng không tốt tới chất lượng giấc ngủ.

Thậm chí còn làm tăng hormone noradrenaline, dopamine và cortisol – là những hormone kích thích hoạt động của não, dẫn đến căng thẳng, suy nhược cơ thể, làm yếu hệ thần kinh và dẫn đến những bệnh lý nghiêm trọng.

3. Uống rượu

ngu 2

Nhiều người thường trước khi ngủ uống một chút rượu để cơ thể được dễ chịu và ngủ ngon hơn. Thực tế, thói quen xấu này sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn giấc ngủ. Thậm chí, còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Thứ nhất là về mặt xã hội, dễ gây ra bạo lực, tai nạn giao thông, không chỉ gây tổn thương cho người khác, mà còn làm đau chính bản thân mình.

Thứ hai là về mặt sức khỏe, các chất độc hại trong rượu lâu ngày sẽ gây tổn thương cho não, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ tim mạch, khiến sức khỏe xuống dốc không phanh.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.