3 mẹ con cư ngụ tại Vĩnh Phúc tự ý bỏ đi khi đang trong thời gian cách ly

3 mẹ con cư ngụ tại Vĩnh Phúc tự ý bỏ đi khi đang trong thời gian cách ly

Cụ thể, chị H.T. T. H. (42 tuổi, trú TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), cùng 2 con về quê ở xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) vào ngày 11/2 để làm giỗ cho người thân.

Sau khi nhận được thông tin, địa phương đã báo cáo cấp trên và thành lập Tổ phản ứng nhanh đến để đo thân nhiệt, cách ly theo dõi 3 trường hợp trên tại gia đình nơi mẹ con chị H. lưu trú.

“Chúng tôi phối hợp với ngành y tế tiến hành kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Ba mẹ con chị H. không có triệu chứng gì bất thường cả, vì họ từ Vĩnh Phúc về nên cách ly theo dõi để đảm bảo an toàn” -  một lãnh đạo xã Lưu Vĩnh Sơn cho biết.

Tuy nhiên, sau đó chị H. xin lực lượng chức năng được quay lại Vĩnh Phúc, nhưng không được đồng ý. Đến đêm 14/2, ba mẹ con chị H. đã tự ý rời khỏi khu vực cách ly và đi khỏi địa phương.

Để đảm bảo an toàn, phòng ngừa, các ngành chức năng cũng đã phun tiêu độc, khử trùng khu vực ba mẹ con chị H. lưu trú.

Chiều tối 15/2, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết, đã nắm được sự việc và có báo cáo lên tỉnh.

“Khi được xã báo về trường hợp 3 mẹ con chị H. từ Vĩnh Phúc về, chúng tôi đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng lập biện pháp để cách ly, theo dõi. Sau 3 ngày kiểm tra thân nhiệt, 3 trường hợp trên chưa thấy có dấu hiệu gì bất thường cả” -  ông Trần Việt Hà cho biết.

Theo báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Hà Tĩnh, thì đến nay địa phương này chưa có trường hợp nào dương tính với virus Corona. Có 15 trường hợp nghi nhiễm virus Corona trước đó được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và tất cả những trường hợp này đều có kết quả âm tính với nCoV và đã được xuất viện.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.