3 cách làm trắng da đơn giản từ vitamin E ai cũng làm được

Vitamin E có công hiệu rất lớn trong việc làm trắng da nếu bạn biết cách sử dụng kết hợp với các nguyên liệu từ thiên nhiên, hãy cùng khám phá nhé!

3 cách làm trắng da đơn giản từ vitamin E ai cũng làm được

1. Tìm hiểu về vitamin E 

Hiện nay có 2 loại vitamin E: Tự nhiên và tổng hợp

Vitamin E tự nhiên: Có trong dầu thực vật, các loại hạt như hướng dương, mè, lạc… Khi cơ thể hấp thụ lượng vitamin E này hợp lý sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời giảm sắc tố melanin. Từ đó, làn da trở nên trắng hồng như ý. Trung bình mỗi ngày chị em nên dùng khoảng 15mg vitamin E.

1396327229_news

Vitamin E tổng hợp: Thường được dùng để làm các loại mặt nạ dưỡng da. Chúng không chỉ có công dụng mang đến làn da trắng ngần, mịn màng mà còn ngăn ngừa lão hóa, giúp làn da tươi trẻ, đàn hồi và xóa nhăn hiệu quả.

Ngoài ra, việc sử dụng vitamin E thường xuyên để đắp mặt nạ còn kích thích tái tạo da, nuôi dưỡng làn da thêm khỏe mạnh, đầy sức sống.

2. Cách sử dụng vitamin E và nước cốt chanh

Lấy nước cốt chanh hòa cùng với vitamin E, dùng bông gòn thoa hỗn hợp này lên da. Thư giãn và sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

cach-lam-trang-da-mat-bang-vitamin-e-3

Vitamin E kết hợp với vitamin C trong nước cốt chanh sẽ là hỗn hợp tuyệt vời giúp da trắng lên trong thời gian ngắn. Sử dụng vitamin e thường xuyên sẽ giúp da trắng sáng hơn.

3. Cách sử dụng vitamin e và bột ngọc trai

Hòa bột ngọc trai với một chút nước ấm để tạo thành hỗn hợp sệt. Tiếp đó, bạn cho dung dịch vitamin E vào, trộn cùng rồi thoa lên da.

Thư giãn trong vòng nửa tiếng và rửa lại với nước sạch. Thực hiện lại nhiều lần mỗi tuần sẽ đem lại cho bạn làn da trắng hồng, ánh lên sáng xà cừ cho khuôn mặt thêm lấp lánh.

4. Cách làm mặt nạ dưỡng trắng da từ vitamin E và sữa tươi

Sữa tươi có công dụng làm trắng da, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá. Duy trì sự đàn hồi cho da, làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giữ cho da luôn trẻ trung và khỏe mạnh.

cach-lam-trang-da-mat-bang-vitamin-e-2

Chuẩn bị : 2 viên vitamin E + 1 chén sữa tươi không đường + 1 mặt nạ giấy

Cách làm : trộn đều nguyên liệu với nhau

– Rửa mặt sạch với nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ phần bụi bẩn trên da và các bã nhờn.

– Trích lấy dung dịch bên trong 2 viên vitamin E đã chuẩn bị trộn đều với 1 chén sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

– Dùng 1 miếng mặt nạ giấy ngâm vào hỗn hợp cho thấm rồi đắp lên da.

– Thư giãn khoảng 20 phút để mặt nạ khô thì lột ra, rửa lại với nước mát. Việc sử dụng mặt nạ giấy sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu và nuôi dưỡng da tốt hơn.

Thực hiện cách này 2-3 lần mỗi tuần da sẽ bật tông rõ rệt, tránh tình trạng sạm đen, nám, tàn nhanh và các dấu hiệu lão hóa.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.