25 công nhân ở Cần Thơ nhập viện do ngộ độc khí gas

25 công nhân ở Cần Thơ nhập viện do ngộ độc khí gas

Bác sĩ chuyên khoa I Mai Thành Nghiệm, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, trong số 13 trường hợp trên có 2 ca rất nặng phải đưa vào Khoa Hồi sức để điều trị là bệnh nhân Dương Ngọc Phí (nữ, sinh năm 1974) và bệnh nhân tên Diệp (chưa rõ họ, năm sinh).

Hai trường hợp này bị phù phổi, tổn thương phổi, phải đặt nội khí quản thở máy. Các trường hợp còn lại bị từ nhẹ đến trung bình cũng phải nhập viện để theo dõi. Theo bác sĩ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngạt khí làm lạnh NH3 trong khu vực nhà xưởng.

Đang nằm tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện, chị Trần Kim Ngân (sinh năm 2000) cho biết: Khi đang làm, nhìn lên trần nhà thì thấy phía lỗ thông gió ngay sát băng chuyền đang xì hơi gas. Em bỏ chạy ra ngoài thì thấy khí gas mù mịt, không nhìn thấy đường.

Chị Trần Kim Ngân (sinh năm 2000, làm việc ở tổ Tempura của Công ty Seavina) cho biết: "Lúc xảy ra sự việc, các công nhân vẫn đang sản xuất bình thường. Khi ngửi thấy mùi gas, mọi người sợ quá bỏ chạy tán loạn. Em cũng chạy nhưng khó thở lắm, không thở được. Chạy ra ngoài là em xỉu luôn".

Chị Võ Thị Kim Sơn (làm việc ở tổ chiên tôm của Công ty Seavina) cho hay, khoảng gần 7 giờ ngày 27/4, khi công nhân vào ca được khoảng 1 giờ thì chị thấy hôi mùi gas, xong rồi thấy khói bay mịt mù, trong người mệt, khó thở, chị vội cùng những người khác mạnh ai nấy bỏ chạy ra ngoài. Sau đó, chị được đưa đến trạm xá rồi chuyển thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Liên quan đến vụ việc này, trưa 27/4, bác sĩ Cao Minh Chu, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ cho biết có tổng cộng 25 công nhân bị ngộ độc khí gas tại Công ty Seavina. Cụ thể, Trung tâm Y tế quận Bình Thủy tiếp nhận 3 ca, hiện sức khỏe công nhân đã ổn định. Chín ca ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ.

Riêng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ có 13 ca ngộ độc đang được điều trị, trong đó có 2 ca rất nặng đang được đặt nội khí quản thở máy. Tại hiện trường, xe cấp cứu của Bệnh viện đa khoa thành phố đã chuyển bệnh nhân đi hết, tại công ty không còn ca ngộ độc.

Theo Baotintuc/TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ