20h15, U23 Thái Lan vs U23 Bahrain: Cơ hội nào cho chủ nhà?

20h15, U23 Thái Lan vs U23 Bahrain: Cơ hội nào cho chủ nhà?

Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, HLV Akira Nishino đã rất tự tin tuyên bố rằng đây sẽ là giải đấu mà U23 Thái Lan thể hiện đẳng cấp thực sự của mình. Sau quãng thời gian chững lai về phong độ, giờ sẽ là lúc ông cùng học trò lấy lại hình ảnh mạnh mẽ vốn có cũng như vị thế số 1 ở ĐNÁ và cho thấy mình đã đủ năng lực để vươn ra biển lớn.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Nishino khẳng định: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho giải đấu. Có thể nói các cầu thủ của tôi đang đạt phong độ tốt và sẽ thể hiện hết 100% khả năng để giành được những chiến thắng. Thời gian qua, chúng tôi đã cố gắng tập luyện cùng nhau, hoàn thiện mọi thứ, các cầu thủ đã thi đấu gắn kết hơn và luôn hỗ trợ cho nhau trên sân”.

VCK U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan nằm ở bảng đấu rất khó khăn với các đối thủ như U23 Australia, U23 Iraq và U23 Bahrain. Đây đều là các đội bóng mạnh và không dễ để có thể nói trước điều gì. Tuy nhiên HLV Nishino vẫn tỏ ra rất tự tin vào cơ hội của đội nhà.

Cơ hôi để U23 có chiến thắng đầu tay là không nhiều
Cơ hôi để U23 có chiến thắng đầu tay là không nhiều

Về cơ bản, niềm tin ấy là hoàn toàn có cơ sở vì U23 Bahrain không được đánh giá cao bằng 2 đối thủ còn lại là U23 Australia, U23 Iraq. Thêm nữa ở giải đấu này, U23 Thái Lan còn được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV.

Về lực lượng, đội bóng có biệt danh “voi chiến” cũng sẽ có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này khi hai cầu thủ cuối cùng dính chấn thương là Suphanat Mueanta và Airfan Doloh đều đã hoàn toàn hồi phục. Đặc biệt là sự trở lại của chân sút mới 18 tuổi Suphanat, thần đồng của bóng đá Thái Lan, sẽ khiến đoàn quân của HLV Nishino thêm mạnh mẽ.

Tuy nhiên U23 Bahrain cũng không phải là một đối thủ dễ chơi. Họ vừa thắng U23 Việt Nam ở trận giao hữu mới đây, lại rất mạnh về thể hình, thể lực và chơi khá tốt trong thời gian qua. Đây sẽ là một thách thức không hề nhỏ cho U23 Thái Lan. Lực lượng đã ổn nhưng nếu họ vẫn tiếp tục thể hiện tinh thần và bản lĩnh thi đấu kém cỏi như thời gian qua, thắng được U23 Bahrain chẳng phải chuyện muốn là được.

Ở trận đấu còn lại, đây sẽ là trận thư hùng khó đoán định. Australia và Iraq đang là hai đội bóng trong tốp dẫn đầu châu Á. Thế nhưng đó là ở cấp độ ĐTQG còn ở cấp độ trẻ, điều đáng ngạc nhiên là những năm qua, của lứa U của Australia lại thường xuyên gây thất vọng và không thể hiện được tính kế thừa cũng như sức mạnh đúng như vị thế.

Trong khi đó, U23 Iraq có được sự ổn định hơn và quyết tâm cũng luôn là rất lớn. Trận đấu này vì thế sẽ khó dự đoán. Tuy nhiên giới chuyên môn vẫn đang đánh giá cơ hội cho U23 Australia nhỉnh hơn một chút.

Lịch thi đấu
17h15 ngày 8/1: U23 Iraq vs U23 Australia
20h15 ngày 8/1: U23 Thái Lan vs U23 Bahrain

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ