2021, năm nổi bật của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế 2021

GD&TĐ - Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International, Khánh Vân, Kim Duyên tiến sâu ở Miss Universe nhờ thắng giải bình chọn, Đỗ Thị Hà tỏa sáng ở Miss World...

Chuỗi thành tích đáng tự hào đã ghi dấu một năm nổi bật của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế.

Cô gái Việt tỏa sáng

Miss Grand International Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Miss Grand International Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Thành tích lớn nhất của Việt Nam trong năm 2021 thuộc về Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cô vượt qua 60 thí sinh khắp thế giới đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Đây là 1 trong 6 cuộc thi sắc đẹp uy tín và lớn nhất thế giới.

Ban đầu, người đẹp không được nhiều khán giả ủng hộ. Tuy nhiên, cô dần chứng minh được khả năng qua các vòng thi. Sau đó, đại diện Việt Nam luôn vào tốp những thí sinh tỏa sáng nhất.

Có lẽ, ngoại ngữ là thế mạnh giúp Thùy Tiên chiến thắng. Khi chỉ còn “đấu” với Hoa hậu Ecuador, Thùy Tiên tỏa sáng nhờ câu trả lời ứng xử chân thành, lưu loát bằng tiếng Anh lẫn tiếng Thái. Đông đảo khán giả xứ chùa Vàng tại hội trường ở thủ đô Bangkok vỡ òa trước câu trả lời của Thùy Tiên.

Ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International - nói: “Đa phần thí sinh Việt Nam rất xinh đẹp nhưng khả năng tiếng Anh khiến tôi lo lắng, có thể ảnh hưởng đến công việc và giao tiếp. Còn Thùy Tiên vừa xinh đẹp vừa thông thạo tiếng Anh, luôn sẵn sàng làm việc”.

Hiện, Thùy Tiên thực hiện nhiệm kỳ của mình tại Thái Lan. Cô tham gia các sự kiện cộng đồng và được mời chấm thi cuộc thi sắc đẹp. Tân hoa hậu còn được nhiều khán giả quốc tế quan tâm. Thùy Tiên là Miss Grand có lượt theo dõi nhiều thứ hai trên Instagram, sau Ariska Ryan (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016).

Miss Universe 2020 được dời lịch tổ chức sang năm 2021, Nguyễn Trần Khánh Vân - đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã sang Mỹ tranh tài cùng các mỹ nhân quốc tế.

Trong 10 ngày dự thi, cô xây dựng phong cách thời trang chỉn chu, thân thiện, luôn hết lòng hỗ trợ các thí sinh khác. Người đẹp cũng tỏa sáng ở các phần thi quan trọng là bán kết, trang phục truyền thống.

Thời điểm đó, Khánh Vân nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo khán giả suốt hành trình. Theo một khảo sát, có đến 46 nghìn khán giả tin tưởng Khánh Vân có thể đăng quang. Kết quả, cô vào đến top 21 nhờ có số lượng vé bình chọn cao nhất lịch sử cuộc thi. Chỉ sau năm ngày thi, fanpage của Khánh Vân chạm mốc một triệu người theo dõi.

Nhiều tài khoản quốc tế dành lời khen: “Đại diện Việt Nam năm nay thật tuyệt vời”, “Cô ấy xinh đẹp như một nữ thần”, “Bạn là một trong những người tôi thích nhất, hơn cả hoa hậu của nước tôi”. Khánh Vân khiến nhiều thí sinh bất ngờ vì mỗi lần livestream, cô có khoảng 90 nghìn đến 140 nghìn lượt theo dõi.

Khánh Vân sinh năm 1995 từng đoạt danh hiệu Miss Áo dài 2013, Á khôi Miss Ngôi sao 2014, top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018. Là sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh, Khánh Vân xuất hiện trong nhiều dự án phim như “Phượng Khấu”, “Yêu là phải liều”, “Bệnh viện thần ái”...

Những thành tích đáng tự hào

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đại diện Việt Nam thi Miss Universe 2021.

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đại diện Việt Nam thi Miss Universe 2021.

Với Miss Universe 2021, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên cũng có tên trong top 16 chung cuộc nhờ khán giả bình chọn. Trong quá trình thi, cô được các chuyên trang nhan sắc đánh giá cao về hình thể, thần thái và thuộc nhóm thí sinh trình diễn tốt nhất trong đêm bán kết. Á hậu Hoàng My, cố vấn của cô, cho hay: “Kim Duyên là một trong những Miss Universe Việt Nam ghi điểm nhất về chỉ số hình thể”.

Sau chung kết, Ban tổ chức Miss Universe làm video tổng kết các phần thi của thí sinh và đăng trên YouTube. Kim Duyên là thí sinh đầu tiên không thuộc top 5 được chọn đăng video và vượt hơn 100 nghìn lượt xem chỉ sau 3 ngày.

Mặc dù không thể tiến xa hơn nữa nhưng với Kim Duyên, việc nhận được tình cảm từ khán giả và ghi được dấu ấn nhất định với Ban tổ chức cuộc thi và bạn bè quốc tế mới là điều quan trọng.

“Dù sao Duyên cũng đã để lại ấn tượng cho bạn bè quốc tế về 1 đại diện Việt Nam dễ thương, năng động. Sau khi rớt top 10 vào trong, mọi người đều hỏi han, động viên mình rất nhiều. Với những cố gắng của mình, top 16 cũng là thành tích đáng tự hào cho Duyên và Việt Nam”, người đẹp chia sẻ.

Cuộc thi sắc đẹp lớn nhất là Miss World khởi tranh tại Puerto Rico từ cuối tháng 11. Hoa hậu Việt Nam 2020 - Đỗ Thị Hà được chọn cạnh tranh cùng 100 nhan sắc quốc tế.

Với chiều cao 1,75m và số đo hình thể 80-60-90 cm, Đỗ Thị Hà được coi là cô gái có tỷ lệ hình thể vàng.

Chung kết Miss World phải tạm hoãn do dịch Covid-19 nhưng nỗ lực của Đỗ Thị Hà tại đấu trường này là điều người hâm mộ sắc đẹp yêu mến. Những thành tích mà Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã đạt được tại Miss World 2021 gồm: Top 16 Thử thách đối đầu, Top 27 Tài năng, Top 13 Siêu mẫu. Đỗ Thị Hà – Hoa hậu Việt Nam cũng là thí sinh châu Á duy nhất vào Top 13 phần thi “Top Model”.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà dự thi chung kết Miss World.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà dự thi chung kết Miss World.

Kết quả quá trình đó đã giúp Đỗ Thị Hà vươn lên trở thành nhân tố hạt giống của cuộc thi. Một vị trí trong top 30 hay top 12 dành cho cô là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trang Angelopedia cũng xếp Đỗ Thị Hà trong nhóm 6 thí sinh mạnh nhất năm. Còn diễn đàn Missosology nhận xét cô là thí sinh tốt nhất mà Việt Nam gửi đến Miss World trong những năm gần đây.

Chung kết Miss World dời lại đến ngày 16/3 vì dịch Covid-19. Sắp tới, Đỗ Thị Hà có thêm hơn 2 tháng để hoàn thiện kỹ năng trước chung kết. Mỹ nhân quê Thanh Hóa nhận định cô có thể tiến gần đến chung cuộc.

Ngoài ra, Việt Nam cũng tỏa sáng tại các sân chơi khác. Cuối tháng 12, Vũ Huyền Diệu vượt qua 29 thí sinh, đăng quang Miss Eco Teen International tại Ai Cập.

Khi được trao vương miện, thí sinh 13 tuổi vỡ òa vì bất ngờ. “Tôi hạnh phúc vì chinh phục được vương miện, vẫy cao lá cờ Việt Nam trước bạn bè, khán giả quốc tế”, hoa hậu nhí nói. Huyền Diệu còn giành giải Nhất Trang phục môi trường, top 10 phần thi Tài năng.

Bên cạnh đó, tại Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2021, Hoàng Hương Ly vào top 5. Cuộc thi không trao giải á hậu, thay vào đó top 5 đều có danh hiệu. Trong đó, cô đạt danh hiệu Miss Tourism Metropolitan International và được trao vương miện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ