(GD&TĐ) – Hyundai đã rất thành công khi kết hợp chính sách “trả ít hưởng nhiều” cùng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc lỏng” nhưng vẫn có những dòng xe ngoại lệ.
Equus – mẫu sedan sang trọng nhất của Hyundai từng được đánh giá rất cao khi so sánh với các đối thủ như BMW 7-Series hay Lexus LS nhưng doanh số của nó lại không được như mong đợi của Hyundai.
Cùng chung xu hướng tăng giá giống như các dòng sản phẩm khác của hãng, Equus đời 2013 phiên bản tiêu chuẩn có giá bán 60.150usd, tăng 250usd so với trước đây. Phiên bản Equus Ultimate có giá bán 67.150usd.
Một phép so sánh đơn giản với đối thủ BMW 740i bản tiêu chuẩn cho thấy, ngoài động cơ 5.0L V8 mạnh hơn tới 114 mã lực, Hyundai Equus tỏ ra lấn át đối thủ ở danh sách các trang bị tiêu chuẩn trong khi giá bán lại rẻ hơn gần 10.000usd.
“Equus là mẫu xe có nhiều tính năng và trang bị ấn tượng nên chúng tôi không cung cấp những tùy chọn bổ xung. Đó cũng chính là lý do chúng tôi chỉ cho ra đời một phiên bản cao cấp.” Derek Joyce –
Giám đốc quan hệ công chúng của Hyundai cho biết. Cũng theo ông, những chiếc xe có cùng tính năng với Equus thường có giá cao hơn tới 25.000usd.
Ở một phân khúc mà khách hàng tiềm năng là những người có khả năng về tài chính thì giá rẻ và khả năng vượt trội không phải là yếu tố quyết định mà đôi khi nó lại nằm ở phong cách thiết kế. Với những cải tiến ở phiên bản 2013, cơ hội cho Equus là vẫn còn.
Hoàng Minh (Theo Autoguide)