2012 Disco Volante concept - siêu phẩm mới của người Ý

2012 Disco Volante concept - siêu phẩm mới của người Ý

(GD&TĐ) – Carrozzeria Touring Superleggera – một hãng chế tác thân vỏ xe của Ý sẽ mang đến Geneva siêu xe Disco Volante tuyệt đẹp.

Vào những năm đầu của thập kỷ 50 thế kỷ trước, Alfa Romeo cùng với đối tác Carrozzeria làm việc miệt mài trên nhiều mẫu concept để thử nghiệm các công nghệ cho xe đua. Một trong những thành quả của họ là mẫu xe Alfa Romeo Disco Volante đời 1952 (C52) với hai phiên bản Coupe và Spider được phát triển dựa trên mẫu Alfa 1900.

Giống như mẫu xe gốc, Carrozzeria đã phát triển Disco Volante 2012 concept dựa trên một sản phẩm của Alfa Romeo – siêu xe 8C Competizione. Và theo như dự đoán, hãng xe chỉ sản xuất một số lượng rất nhỏ theo đơn đặt hàng để đảm bảo độ “độc”.

Lớp thân vỏ mới bao phủ lên hệ thống khung gầm thể thao của 8C Competizione được tạo thành bởi những tấm nhôm gò bằng tay và được lắp ráp bởi các nghệ nhân. Các bộ phận cơ khí khác của 8C Competizione vẫn tiếp tục được sử dụng nhưng chúng đã được tinh chỉnh cho phù hợp với kiểu dáng mới.

Hãy chờ cho đến khi triển lãm ô tô Geneva khai mạc để chứng kiến màn ra mắt của siêu concept này cùng những thông tin liên quan đến nó.

Alfa Romeo Disco Volante đời 1952, nguyên mẫu của Disco Volante 2012.
Alfa Romeo Disco Volante đời 1952, nguyên mẫu của Disco Volante 2012.

Hoàng Minh (Theo MotorAuthority)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ