2000 học sinh người lao động tham gia ngày hội việc làm

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Ngày 22/11, Ngày hội việc làm năm 2023 đã được UBND huyện Định Hoá  (Thái Nguyên) tổ chức.

Công ty cổ phần tập đoàn Sunflower tư vấn du học nghề tại CHLB Đức cho các em học sinh Trường THPT Định Hoá.
Công ty cổ phần tập đoàn Sunflower tư vấn du học nghề tại CHLB Đức cho các em học sinh Trường THPT Định Hoá.

Ngày hội có sự tham gia của 22 công ty, doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên cùng 2000 học sinh Trường THPT Định Hoá và người lao động trên địa bàn huyện đến tìm hiểu thông tin tuyển dụng.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hoá Phạm Quang Sáng khẳng định: Ngày hội việc làm có ý nghĩa lớn đối với việc thực hiện công tác giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Định Hóa.

Thời gian qua, huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo việc làm, giải quyết việc làm bền vững cho người lao động như khuyến khích và mở rộng hoạt động tạo việc làm cho lao động thuộc các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo. Xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, các công trình trọng điểm tại các xã, xóm có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, huyện đã tập trung xây dựng đề án phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp với định hướng phát triển công nghiệp trong nông nghiệp, tập trung duy trì, mở rộng các cơ sở sản xuất, chế biến hiện có, tạo điều kiện phát triển các cơ sở sản xuất, chế biến mới như chế biến chè, chế biến gỗ, sản xuất vật liệu xây dựng. Hàng năm, huyện đào tạo, liên kết đào tạo nghề cho trên 250 lao động nông thôn. Các nghề đào tạo được lựa chọn dựa trên điều kiện thực tế và các thế mạnh của huyện…

Tại ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như tuyên truyền chính sách pháp luật lao động, bảo hiểm thất nghiệp, cung cấp các thông tin về thị trường lao động, nghề nghiệp việc làm do các trung tâm và doanh nghiệp cung cấp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ