(GD&TĐ) - 200 thương hiệu tiêu biểu hàng đầu Việt Nam được bình chọn trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2011 là các thương hiệu lớn đại diện cho 25 nhóm ngành, hàng.
Thông tin này được đưa ra trong buổi họp báo chiều nay về công bố lễ trao giải vào do TƯ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế (Bộ Công thương) tổ chức
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2010 |
Trong buổi họp báo công bố Kết quả Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2011, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội cho biết, Top 10 thương hiệu Sao Vàng đất Việt đã trải qua các vòng bình chọn gay gắt, trên cơ sở tiêu chí và quy trình xét duyệt khoa học công phu.
Các thương hiệu Top 10 phải trải qua 4 bước bình chọn với sự tham gia bỏ phiếu kín của thành viên Hội đồng chung tuyển toàn quốc Sao Vàng đất Việt năm 2011. Đầu tiên là bình chọn 15 ngành hàng ưu tiên; tiếp theo là thống nhất lựa chọn từ mỗi ngành hàng ưu tiên 2 thương hiệu có chỉ số cao nhất; bỏ phiếu kín chọn ra mỗi ngành 1 thương hiệu xuất sắc nhất và bước cuối là bỏ phiếu kín chọn ra 10 thương hiệu xuất sắc nhất từ danh sách 15 thương hiệu.
Top 10 Thương hiệu Sao Vàng đất Việt năm 2011 thuộc các doanh nghiệp hàng đầu, gồm FPT, THACO, TISCO, VIỆT TIẾN, TẬP ĐOÀN TRUNG NGUYÊN, VIETINBANK, EUROWINDOW, VISSAN, CAFÉ TRUNG NGUYÊN, ĐẠM PHÚ MỸ, DRC. |
Sau khi hoàn tất, toàn bộ danh sách Top 10 và 200 thương hiệu được bình chọn Sao Vàng đất Việt năm 2011 được ban tổ chức gửi Cục Thuế nhà nước, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam để xin ý kiến về các vấn đề liên quan đến trách nhiệm nộp thuế đối với nhà nước, trách nhiệm đối với người lao động và trách nhiệm đối người tiêu dùng của các sản phẩm/thương hiệu tham gia giải thưởng.
Lễ tôn vinh và công bố chính thức 200 thương hiệu tiêu biểu hàng đầu Việt Nam của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2011, các thương hiệu lớn đại diện cho 25 nhóm ngành hàng sẽ được tổ chức vào ngày 15/10/2011 tại Hà Nội.
Qua 9 năm tổ chức, Sao Vàng đất Việt đã trở thành một trong những chương trình bình chọn và quảng bá thương hiệu có uy tín và qui mô lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời là một chương trình có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp kiềm chế làm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.
Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2011 sẽ được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) ngày 15/10/2011, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 (từ 9h30-11h).
Dịp này, nhiều hoạt động kỷ niệm tuần lễ doanh nhân Việt Nam cũng được tổ chức như: Diễn đoàn Doanh nhân trẻ ASEAN – Trung Quốc lần thứ 4, đi bộ diễu hành “Sao Vàng đất Việt – Vì trẻ thơ có hoàn cảnh khó khăn”; Hội chợ Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế - Sao Vàng đất Việt 2011; Hội thảo “Giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam thời khủng hoảng”.
Hải Minh