2 học sinh bị bạn đánh trong lớp: ‘Sự việc không hề đơn giản’

GD&TĐ - Mặc dù ban giám hiệu nhà trường cho rằng sự việc 2 em học sinh bị đánh đã giải quyết ổn thỏa, gia đình các bên không có ý kiến gì nhưng lãnh đạo xã lại cho hay câu chuyện không hề đơn giản như vậy.

Trường Tiểu học Lương Thế Vinh nơi xảy ra vụ việc.
Trường Tiểu học Lương Thế Vinh nơi xảy ra vụ việc.

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin đăng tải vụ việc 2 em học sinh của một trường trên địa bàn huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) bị đánh phải vào viện thăm khám, trong đó có một học sinh phải vào Bệnh viện tâm thần kiểm tra sức khỏe, tinh thần…

Qua xác minh, ngôi trường được nhắc đến là Trường tiểu học Lương Thế Vinh (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

Ngày 19/4, bà Đỗ Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lương Thế Vinh cũng đã xác nhận, tại trường có xảy ra vụ việc học sinh lớp 4C đánh nhau khiến 2 em phải vào viện để kiểm tra sức khỏe.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 16/4, do bị một bạn nam chọc ghẹo nên em T.N.A quay sang đánh bạn này. Thấy thế 3 nam sinh khác đã lao vào đánh A và em T.N.N.D.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, A đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk để kiểm tra. Đồng thời, em D cũng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để kiểm tra sức khỏe.

Theo hiệu trưởng nhà trường, do sự việc xảy ra bất ngờ trong giờ ra chơi, ban giám hiệu bận họp, giáo viên chủ nhiệm lớp không có tiết nên không thể kiểm soát được các em học sinh.

Ngay sau đó, ngày 18/4 nhà trường đã có buổi làm việc với phụ huynh của các học sinh này và 2 bên đều không có khiếu nại.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Lương Thế Vinh còn cho hay, sáng nay phụ huynh của em D và A đã đưa 2 cháu đến lớp, tuy nhiên nhà trường cho các em nghỉ thêm một hôm nữa để thoải mái tâm lý và bà cũng khẳng định "Sự việc không có vấn đề gì".

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, mẹ cháu T.N.A hơi ngập ngừng khi nhắc đến sự việc này. Mẹ cháu A cho biết, hiện sức khỏe của con chị đã ổn định và hôm nay đã cho cháu đi học lại bình thường.

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi rằng, sáng nay nhà trường cho hay cháu A không có mặt ở trường, chị này lại cho rằng mình đã xin trường cho cháu đi chơi.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, một lãnh đạo UBND xã Ea Wer cho biết, đơn vị đã yêu cầu Trường tiểu học Lương Thế Vinh báo cáo sự việc, nhưng đến nay UBND xã vẫn chưa nhận được thông tin từ phía nhà trường. Theo vị lãnh đạo của xã Ea Wer, sự việc không hề đơn giản như hiệu trưởng của trường Lương Thế Vinh trình bày.

Theo vị lãnh đạo xã, có thể do các em đều là con của giáo viên nên sự việc không bị làm lớn. Tuy nhiên, vị này khẳng định nếu nhà trường không xử lý sự việc thỏa đáng, đơn vị sẽ vào cuộc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ