16.000 phụ nữ được sàng lọc ung thư vú

GD&TĐ - Thông tin trên được công bố tại Hội nghị Tổng kết 3 năm thực hiện chiến dịch phòng chống ung thư vú Vì phụ nữ - Vì ngày mai được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 29/1.

16.000 phụ nữ được sàng lọc ung thư vú

Hội nghị do Bộ Y Tế và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày Mai Tươi Sáng với sự đồng hành của Văn phòng đại diện Hoffmann- La Roche tại Việt Nam tổ chức.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, cùng hơn 200 quan khách đại diện cấp cao Bộ Y Tế, Bộ Tài Chính, Bộ Công Thương, lãnh đạo các doanh nghiệp trên cả nước, các cơ quan báo đài, đối tác, nghệ sỹ, …

Sau 3 năm thực hiện, Dự án “Vì phụ nữ - Vì ngày mai (we care for her) đã đạt được những thành tích tích cực, thay đổi nhận thức của cộng đồng và phụ nữ về bệnh ung thư vú, từ việc không nói về bệnh ung thư vú sang công khai – rồi chia sẻ và tiến đến chủ động phòng tránh với hành động cụ thể: sàng lọc thường.

Chương trình cũng đã sàng lọc ung thư vú cho 16.000 phụ nữ; Đào tạo cho gần 600 bác sĩ tuyến trung ương và quận/huyện về phòng và điều trị ung thư vú; Hỗ trợ trong việc xây dựng và duy trì 5 câu lạc bộ bệnh nhân ung thư vú; Tổ chức 2 diễn đàn người bệnh ung thư vú, với sự thu hút 400 bệnh nhân và nhân viên y tế cùng tham gia chia sẻ; Thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp, nhân viên y tế, cộng đồng và bệnh nhân cùng chung tay trong việc phòng & phát hiện sớm bệnh ung thư vú.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành xuất sắc trong thực hiện chiến dịch phòng chống ung thư vú
 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành xuất sắc trong thực hiện chiến dịch phòng chống ung thư vú

Theo ông Trần Văn Thuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện K, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, với việc tăng cường kiến thức cùng những biện pháp tầm soát để sớm phát hiện và điều trị sâu rộng trong cộng đồng như chương trình này, hy vọng ung thư vú sẽ không còn là một vấn đề lớn và cuộc sống của phụ nữ Việt sẽ trở nên hạnh phúc khỏe vui hơn.

“Tôi cũng tha thiết mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức hãy quan tâm sâu sắc hơn đối với phụ nữ có nguy cơ cao về bệnh ung thư vú bằng cách kêu gọi, khuyến khích và thậm chí hỗ trợ họ trong chương trình tầm soát thường niên” - ông Thuấn nhấn mạnh.

BàInge Kusuma – Trưởng Đại Diện, Văn Phòng Đại Diện Hoffmann – La Roche tại Việt Nam - chia sẻ: “Chúng ta đã góp phần thay đổi rõ ràng trong vấn đề nhận thức về bệnh ung thư vú của cộng đồng cũng như Phụ Nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, vẫn còn đó và nhiều nữa những người phụ nữ trên khắp Việt Nam cần phải được hiểu biết hơn về sức khỏe của mình, không chỉ về bệnh ung thư vú, mà còn nhiều căn bệnh ung thư khác như ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung.

Hãy cùng hành động vì những người phụ nữ chúng ta yêu thương ngay từ hôm nay, để ngay mai họ sẽ không còn lo sợ khi phải đối diện với căn bệnh này”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.