1.200 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện K âm tính với virus SARS-CoV-2

GD&TĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, tính đến trưa 8/5, Bệnh viện đã có kết quả 1.200 mẫu xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong đêm 8/5 và ngày 9/5, tất cả hơn 3.000 mẫu xét nghiệm của Bệnh viện K sẽ có kết quả.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm của toàn bộ cán bộ nhân viên y tế người lao động; người bệnh; người nhà người bệnh dự kiến sẽ được hoàn tất vào trưa 8/5.

Tính đến hiện tại, tại Bệnh viện K đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là người bệnh và người nhà người bệnh, chưa có nhân viên y tế nào mắc bệnh.

Trước đó, sáng 7/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội xác nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận tại Bệnh viện K. Trong số này có 6 bệnh nhân, 4 người nhà bệnh nhân. Bệnh viện K cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, bệnh viện chưa ghi nhận có nhân viên y tế nhiễm SARS-CoV-2.

Sáng cùng ngày, Giám đốc Bệnh viện K Lê Văn Quảng có quyết định về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện.

Bệnh viện K tạm thời phong tỏa các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại cả 3 cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch. Thời gian phong tỏa từ 5h30 ngày 7/5.

Trong khoảng thời gian này, các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Hiện, công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch vẫn được triển khai quyết liệt, khẩn trương để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo tại bệnh viện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ