100/934 mẫu xét nghiệm liên quan ca mắc COVID-19 ở chung cư Láng Hạ âm tính lần 1

GD&TĐ - Ngày 5/2, lãnh đạo quận Đống Đa cho biết tối 4/2, sau khi Sở Y tế Hà Nội thông tin có một người mắc Covid-19 tại tòa nhà Sky City 88 Láng Hạ, Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu, xét nghiệm toàn bộ cư dân tại đây.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo lãnh đạo quận Đống Đa, ngay trong đêm qua 4/2, quận Đống Đa cùng các đơn vị liên quan đã huy động các lực lượng thức trắng đêm gấp rút hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho gần 934 người dân sinh sống trong tòa nhà.

Kết quả ban đầu cho thấy có 100 trường hợp âm tính lần 1, các trường hợp còn lại quận đang đợi kết quả. Dự kiến trong ngày hôm nay 5/2 sẽ có kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan. Nếu tất cả âm tính quận sẽ chỉ tiến hành cách ly tầng có căn hộ của bệnh nhân.

Quận Đống Đa đang tạm thời phong tỏa tòa nhà để điều tra dịch tễ cư dân.

Hiện còn khoảng hơn 300 cư dân chưa có mặt tại nhà. Nguyên nhân là do khi thấy thông tin phong tỏa tòa nhà, những người này không vào nữa. Quận Đống Đa đã phối hợp với ban quản lý tòa nhà liên hệ khẩn trương với các trường hợp trên để yêu cầu phối hợp xét nghiệm ngay.

Trong ngày 5/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã đi kiểm tra công tác chống dịch bệnh Covid-19 tại tòa nhà Sky City 88 Láng Hạ, yêu cầu ưu tiên nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ cấp bách, không để dịch bệnh lây lan.

Tại buổi kiểm tra, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu các đơn vị liên quan phải làm ngay 2 việc: Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm 300 người chưa trở lại chung cư và nhanh chóng trả kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ