1001 ý tưởng tái chế cửa cũ cho nhà thêm xinh

GD&TĐ - Bạn không cần đồ nội thất đắt tiền để mang lại không khí mới cho ngôi nhà của mình. Trên thực tế, có rất nhiều loại vật liệu có thể tái sử dụng để tạo ra đồ nội thất gia đình đẹp và tiện dụng.

Tái chế cửa tạo phong cách thẩm mỹ độc đáo (hình minh họa).
Tái chế cửa tạo phong cách thẩm mỹ độc đáo (hình minh họa).

Bạn có muốn học cách tái chế cửa cũ không?

Do chất liệu bền, những cánh cửa cũ có thể tận dụng để biến đổi thành đồ nội thất đẹp để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Do đó, tại thời điểm thay đổi, có khả năng chúng vẫn ở trong tình trạng tốt. Để kéo dài thời gian sử dụng hữu ích của nó, hãy khám phá các đề xuất của chúng tôi.

Tái chế theo phong cách của gia chủ

Khi nói đến việc tái chế những cánh cửa cũ, bạn sẽ phải phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Mặc dù có rất nhiều ý tưởng để biến chúng thành đồ nội thất và phụ kiện khác cho ngôi nhà của bạn, nhưng phong cách riêng của bạn sẽ là yếu tố quyết định để có được một kết quả ưng ý.

Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng nó đòi hỏi nhiều thời gian đầu tư hơn so với các sản phẩm thủ công khác. Bạn có thể cần đánh bóng vật liệu, sử dụng sơn hoặc cắt thành các hình dạng khác. Tuy nhiên, đừng vội lo lắng vì kết quả là xứng đáng, bạn sẽ bất ngờ với chính mình.

Bàn cho nội thất hoặc sân thượng

Có hàng tá vật liệu có thể tái chế giúp chúng ta chế tạo một chiếc bàn cho các không gian nội thất hay sân thượng trở nên dễ dàng hơn. Do hình dạng đặc trưng của chúng, cửa ra vào là một trong những lựa chọn tốt nhất. Trên thực tế, không cần sửa đổi lớn.

Những gì bạn nên làm là đánh bóng cánh cửa cũ và sơn nó với màu sắc yêu thích của bạn. Nếu bạn thích thứ gì đó mộc mạc hơn, hãy để nguyên trạng. Khi nó đã sẵn sàng, hãy đặt một số chân kim loại hoặc gỗ mỏng lên đó.

Làm đầu giường cho giường ngủ

Táp đầu giường - Một ý tưởng tuyệt vời khác để tái chế những cánh cửa cũ là làm đầu giường cho giường ngủ của bạn. Như bạn đã biết, yếu tố trang trí này đã trở thành mốt trong những năm gần đây. Mặc dù bạn có thể mua chúng ở các cửa hàng nội thất, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được tiền với dự án này.

Những gì bạn nên làm là có thể sử dụng các cánh cửa cũ theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Sơn chúng sao cho phù hợp với giường và bộ đồ giường của bạn và làm nổi bật bức tường.

Giá đỡ

Có nhiều không gian trong nhà của chúng ta, nơi cần phải có ít nhất một tủ sách. Vì vậy, thay vì mua một cái đắt tiền, bạn có thể tái chế những cánh cửa cũ để làm chúng. Nhờ kích thước và hình dạng, chúng rất lý tưởng để lưu trữ sách, đồ gốm, thực vật và các mặt hàng khác.

Những gì bạn nên làm là đánh bóng chất liệu cửa và cắt một số bộ phận để thêm các ngăn của kệ. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần một số tấm bổ sung cho các đế. Như thường lệ, kiểu dáng và màu sơn sẽ tùy thuộc vào thị hiếu của bạn.

Làm khung cho gương

Cửa cho khung gương - Bạn có từng nghĩ đến việc tái chế những cánh cửa cũ và sử dụng chúng làm khung cho gương không? Mặc dù nghe có vẻ hơi lạ nhưng đó là một dự án rất đặc biệt. Nếu bạn thích phong cách cổ điển hoặc mộc mạc, bạn sẽ thích áp dụng nó vào thực tế. Bạn chỉ cần một tấm kính gương có kích thước bằng cửa.

Những gì bạn nên làm là đánh bóng cửa và làm các chi tiết bằng sơn và véc ni. Khi nó đã sẵn sàng, hãy sử dụng nó làm khung cho gương. Nếu bạn không biết cách chèn hoặc dán an toàn, hãy tìm lời khuyên từ chuyên gia thợ mộc để đảm bảo gương gắn chắc vào gỗ.

Kệ áo

Cửa ra vào như giá treo áo khoác - Cũng như kệ, giá treo áo khoác là một phụ kiện rất hữu ích trong gia đình. Đặt chúng trong phòng, văn phòng hoặc phòng khách là một cách đơn giản để trang trí và mang lại trật tự hơn.

Những gì bạn nên làm là khôi phục cánh cửa mà bạn muốn sử dụng và sử dụng nó như một cơ sở để làm giá treo áo khoác. Đặt móc để treo nó và nếu bạn thích, thêm một số ngăn.

Giá để cây cảnh

Tất nhiên, những cánh cửa cũ cũng có thể được sử dụng để trang trí cho khu vườn. Tùy thuộc vào hình dạng, chúng có thể được sử dụng như một giá đỡ để đặt cây treo hoặc làm một khu vườn thẳng đứng thu nhỏ.

Trong trường hợp này, không cần thiết phải sơn chúng hoặc sửa đổi quá nhiều. Trên thực tế, phong cách cổ điển sẽ rất tuyệt vời cho các không gian ngoài trời. Bạn chỉ cần đặt móc vào chúng để treo cây hoặc tạo một số ngăn với bảng như chúng ta đã làm với kệ.

Theo hometips

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ