1.000 suất vay cho sinh viên Trường Đại học Bách khoa TPHCM

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Ban đại diện cựu sinh viên Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) sẽ hỗ trợ sinh viên 1.000 suất vay/học kỳ với lãi suất 0%.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Ban đại diện BKA nhiệm kỳ 2024-2029 phát biểu tại đại hội. Ảnh: HCMUT
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Ban đại diện BKA nhiệm kỳ 2024-2029 phát biểu tại đại hội. Ảnh: HCMUT

Thông tin được công bố tại Đại hội Đại biểu Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa (BKA) lần II năm 2024, diễn ra tối ngày 6/1. Đại hội có sự tham dự của 1.500 đại biểu, cựu sinh viên, sinh viên Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM).

Theo báo cáo của Ban đại diện BKA, sau 3 năm hoạt động (từ tháng 10/2020) đến nay, BKA đã hỗ trợ nhà trường khoảng 36 tỷ đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Về các dự án xây dựng - nâng cấp cơ sở vật chất, trong nhiệm kỳ qua, BKA tiến hành chỉnh trang, xây dựng mới, lắp đặt thêm trang thiết bị phục vụ giảng dạy cho các khoa/trung tâm,...

Riêng trong năm 2023, 3 công trình lớn được thực hiện tại Trường Đại học Bách khoa gồm: Hội trường đa năng BKA; Biểu trưng Không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn-Gia Định -TP HCM; Cảnh quan kiến trúc truyền thống hồ nước.

Đặc biệt, trong mảng hỗ trợ sinh viên, hoạt động trao học bổng rất được đẩy mạnh tại các khoa, trung tâm với tổng kinh phí hơn 7,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, BKA còn triển khai chương trình bảo lãnh vay không lãi suất từ học kỳ II năm học 2021-2022 với mức cho vay tối đa là toàn bộ học phí theo từng học kỳ. Đến nay, tổng số khoản vay đã hỗ trợ là 344 sinh viên với tổng số tiền cho vay hơn 4 tỷ đồng.

Ngoài ra, BKA còn tích cực tham gia hướng nghiệp, gợi mở các cơ hội việc làm, chương trình tư vấn khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo cấp trường và cấp khoa, đồng hành trong các sân chơi của sinh viên như Bach khoa Innovation, BK Mentoring,... với vai trò ban giám khảo, cố vấn, tài trợ.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Ban đại diện BKA nhiệm kỳ 2024-2029, cho biết trong nhiệm kỳ II, quỹ sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng nhóm sinh viên cho vay. BKA đặt mục tiêu hỗ trợ 1.000 suất vay/học kỳ với tổng số tiền trên 15 tỉ đồng.

Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa (BKA) nhiệm kỳ 2024-2029. Ảnh: HCMUT

Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa (BKA) nhiệm kỳ 2024-2029. Ảnh: HCMUT

PGS.TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa cho biết, 3 năm Ban đại diện BKA chính thức đi vào hoạt động cũng là khoảng thời gian đất nước và thế giới trải qua khó khăn do dịch Covid-19, những biến động, ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội và cả giáo dục - đào tạo.

"Mặc dù các doanh nghiệp cũng trải qua nhiều khó khăn không lường trước, Ban đại diện và các anh chị cựu sinh viên vẫn dốc sức đồng hành cùng nhà trường và hỗ trợ các em sinh viên; khẳng định tính cam kết, sự nỗ lực và hiệu quả trong hoạt động của Ban đại diện cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa", ông Mai Thanh Phong đánh giá.

Năm 2023, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM triển khai chương trình bảo lãnh vay, hỗ trợ lãi suất dành cho sinh viên đóng học phí của BKA thông qua ngân hàng.

Sinh viên thuộc chương trình tiêu chuẩn của trường được vay tối đa 2 năm, mỗi học kỳ xét duyệt một lần dựa trên kết quả học tập.

Sinh viên có nghĩa vụ thanh toán khoản vay trong vòng 30 ngày nếu có quyết định thôi học hoặc quyết định tốt nghiệp của trường dù chưa đến thời hạn. Số tiền cho vay bằng học phí quy định của nhà trường và giải ngân theo từng học kỳ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ