1.000 suất học bổng trong Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” năm 2018

GD&TĐ - Ngày 1/8, tại Cung Trí thức thành phố Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tổ chức họp báo Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ V năm 2018.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam cho biết: Năm nay Chương trình sẽ trao 1000 suất học bổng và 3000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học ở những vùng điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, thiên tai, lũ lụt tại 07 tỉnh, thành phố miền Trung gồm: Tp. Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Bình Định, Bình Phước và Phú Yên. Bên cạnh đó, cũng vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng từ 8-10 căn nhà tình nghĩa tặng cho gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi con ăn học.

Theo kế hoạch, ngày 10/8 sẽ trao trực tiếp quà và học bổng Tiếp sức đến trường cho 1000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Sau sự kiện trao quà và học bổng cho học sinh nghèo tại các tỉnh trên, ngày 22/9, tại Đà Nẵng, Ban tổ chức sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp Chương trình Giao lưu, trao quà và học bổng cho trẻ em. Đây là cơ hội để 300 trẻ em có cơ hội giao lưu, chia sẻ, gặp gỡ, được động viên và khích lệ cố gắng hơn nữa trong cuộc sống, nhất là vươn lên trong học tập.

Qua truyền hình trực tiếp, khán giả sẽ gặp gỡ em Nguyễn Tiến Anh, học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Lan Mẫu, Lục Nam, Bắc Giang. Sinh ra không có đôi tay nhưng với đôi chân của mình em tự làm mọi việc cá nhân, dùng chân viết chữ, vẽ tranh, nuôi giấc mơ trở thành họa sĩ giỏi. Hay em Hồ Hiếu Hạnh ở Đồng Nai, Trần Dương ở Tiền Giang, Lê Thị Thắm đến từ Thanh Hóa…

Tại buổi họp báo, đại diện hãng Hàng không Vietjet và Công ty THHH Thương mại quốc tế Nari Beauty cũng ủng hộ quà cho Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” năm 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.